+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Triều Tiên: Phóng tên lửa qua Nhật nhằm kiềm chế Guam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un cho rằng, việc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo giống như thực chiến là bước khởi đầu để kiềm chế Guam.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un cho rằng, việc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo giống như thực chiến là bước khởi đầu để kiềm chế Guam.

    Theo báo VnExpress, hãng KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 29/8 chỉ đạo vụ phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-12, trong một cuộc diễn tập nhằm đối phó với các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ - Hàn

    "Việc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo giống như thực chiến là bước đầu tiên trong hoạt động quân sự của quân đội Triều Tiên ở Thái Bình Dương và là bước khởi đầu để kiềm chế Guam", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

    Tên lửa bay qua bầu trời phía trên bán đảo Oshima của Hokkaido và Mũi Erimo của Nhật Bản, theo đường bay đã được định trước và đánh chính xác vào vùng biển mục tiêu ở bắc Thái Bình Dương.

    Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên trong vụ phóng ngày 29/8: Ảnh: Reuters

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay, tên lửa trong sáng 29/8 bay được hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km.

    Mọi tên lửa phóng tới đảo Guam sẽ phải bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Đảo Guam cách Triều Tiên khoảng 3.500 km. Trước vụ việc này, chưa có tên lửa nào của Triều Tiên bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong nhiều năm qua.

    Liên quan đến sự việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không để Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân có thể tấn công đến Mỹ và cho biết thế giới đã quá rõ thông điệp của Bình Nhưỡng.

    “Các hành động đe dọa và làm bất ổn sẽ chỉ gia tăng sự cô lập đối với chế độ Triều Tiên trong khu vực và trên thế giới. Mọi lựa chọn đang được cân nhắc”, ông Trump nói sau khi Triều Tiên phóng tên lửa.

    Cũng trong ngày 29/8, Hội đồng bảo an Liên hiệp Quốc đã họp khẩn và Đại sứ Mỹ Nikki Haley tuyên bố Mỹ sẽ không để tình trạng “vô pháp luật” của Triều Tiên tiếp diễn và đã đến lúc Bình Nhưỡng nên nhận thức “mối nguy hiểm mình tự đặt ra”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-phong-ten-lua-qua-nhat-nham-kiem-che-guam-a200452.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan