+Aa-
    Zalo

    Lao xe vào đám đông tại Mỹ, ít nhất 7 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Chiếc xe hơi tăng tốc khi lao lên vỉa hè và đâm vào đám đông. Hầu hết các nạn nhân không thể chạy thoát.

    Giới chức ở Brownsville, Texas, Mỹ cho biết đã nhận được cuộc gọi vào khoảng 8h30 ngày 7/5 (theo giờ địa phương), về việc một chiếc Land Rover đâm vào nhiều người đang đợi ở trạm xe buýt đối diện Trung tâm Bishop Enrique San Pedro Ozanam -  nơi tạm trú dành cho người nhập cư ở thành phố này.

    o to lao len via he dam vao dam dong o tram xe bus texas 7 nguoi tu vong dspl
    Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường ở thành phố Brownsville, bang Texas, sáng 7/5. Ảnh: AP

    Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Lực lượng chức năng đã bắt giữ tài xế để điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

    Một nhân chứng kể rằng tài xế đã hét lên những lời lăng mạ với nhóm người trước khi tăng tốc lao vào đám đông.  "Chỉ trong khoảnh khắc, kẻ sát nhân bước vào xe, ra dấu hiệu bằng tay, nói những lời xúc phạm chúng tôi. Sau đó, tài xế nhanh chóng tăng tốc hết cỡ”, Luis Herrera, 36 tuổi, người nhập cư từ Venezuela, mô tả lại. Các nhân chứng sau đó tạm giữ tài xế và gọi cảnh sát khi người đàn ông tính bỏ chạy.

    "Có ba yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ việc, bao gồm say rượu, tai nạn thông thường hoặc cố ý gây tai nạn. Để tìm ra chính xác chuyện gì đã xảy ra, chúng ta phải loại bỏ hai yếu tố còn lại”, Trung úy Martin Sandoval thuộc Sở Cảnh sát Brownsville tiết lộ.

    Thẩm phán Eddie Trevino Jr. của hạt Cameron cũng cho biết, hiện không rõ nghi phạm cố ý đâm vào đám đông hay bị mất kiểm soát phương tiện.

    Trong khi đó, ông Victor Maldonado, Giám đốc Trung tâm Ozanam nói: "Những gì chúng tôi thấy trong video là chiếc SUV này, một chiếc Range Rover, chỉ chạy vượt đèn cách đó khoảng 30 mét và lao vào những người đang chờ ở trạm xe bus.

    Chiếc SUV đã bị lật sau khi lao lên lề đường và tiếp tục di chuyển khoảng 60 mét. Một số người đang đi bộ trên vỉa hè cách các nạn nhân khoảng khoảng 9 mét đã bị thương”.

    Sự việc xảy ra trong bối cảnh giới chức Mỹ vào ngày 11/5 dự kiến dỡ bỏ chính sách liên bang từ thời cựu Tổng thống Donald Trump, cho phép các sĩ quan tuần tra biên giới trục xuất hoặc từ chối người di cư mà không cần xét đến đơn xin tị nạn của họ. Động thái này khiến nhiều người lo ngại số lượng người di cư không giấy tờ vào Mỹ sẽ tăng đột biến.

    Mộc Miên (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-xe-vao-dam-dong-tai-my-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-a574662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan