+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc phủ nhận việc có bằng chứng Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nói rằng Mỹ chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy lực lượng vũ trang ở Idlib có khả năng tiến hành tấn công hóa học.

    Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nói rằng Mỹ chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy lực lượng vũ trang ở Idlib có khả năng tiến hành tấn công hóa học.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: CNBC

    Vào cuối tháng 8, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng các chiến binh ở Syria đang chuẩn bị tiến hành một vụ tấn công vũ khí hóa học giả để quy trách nhiệm cho quân chính phủ Syria sát hại dân thường tại Idlib. Theo đó, nhiều loại chất hóa học không xác định đã được đưa đến Idlib và hoạt động vận chuyển này được cho là có sự tham gia của tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng.

    Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis nói rằng mặc dù nắm trong tay một mạng lưới tình báo khá tốt, Lầu Năm Góc “hoàn toàn không có bất kỳ thông tin nào cho thấy phe đối lập có khả năng tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học”.

    Phát biểu này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nhận định rằng việc các phần tử khủng bố đang dàn dựng một cuộc tấn công hóa học là “không cần phải bàn cãi” và Nga đã cung cấp những bằng chứng cần thiết cho Mỹ, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

    Chuyên gia hóa học người Nga Alexander Rodionov tuyên bố rằng quân đội Nga đã phát hiện một nhà kho chứa các nguyên liệu thô nhằm phục vụ cho việc sản xuất vũ khí hóa học tại thành phố Douma, trong đó có “một thùng phuy chứa khí clo” cùng nhiều vật dụng khác. Khí clo lần đầu tiên được sử dụng làm vũ khí trong Thế chiến thứ I và được sử dụng trong cuộc xung đột Iraq.

    “Có thể kết luận rằng đây là phòng thí nghiệm được các nhóm vũ trang sử dụng để điều chế chất độc hại”, ông Rodionov nhấn mạnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-phu-nhan-viec-co-bang-chung-syria-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-o-idlib-a243138.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan