+Aa-
    Zalo

    LC Thiên Phúc lưu hành sản phẩm chưa công bố chất lượng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm linh chi thái lát và rượu nấm linh chi là sản phẩm do CTCP LC Thiên Phúc sản xuất, phân phối tuy nhiên 2 sản phẩm trên chưa được công bố chất lượng...

    Nấm linh chi thái lát và rượu nấm linh chi là sản phẩm do công ty CP LC Thiên Phúc sản xuất, phân phối tuy nhiên 2 sản phẩm trên chưa được công bố chất lượng từ các cơ quan chức năng.

    Theo thông tin phản ánh từ bạn đọc, thời gian qua công ty CP LC Thiên Phúc (Cty Thiên Phúc) bán nhiều sản phẩm ra thị trường nhưng chưa có công bố chất lượng từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) theo đúng quy định của Bộ Y tế.

    Nấm linh chi thái lát, sản phẩm chưa được công bố chất lượng nhưng đã lưu hành trên thị trường.

    Theo đó, hiện tại Cty Thiên Phúc có rất nhiều sản phẩm đang lưu hành như: Rượu nấm linh chi; Nấm linh chi thái lát, Linh chi & Đông trùng hạ thảo; Linh chi & xạ đen; Fiber – LC.

    Tuy nhiên, theo thông tin từ Cục ATTP, chỉ có 3 sản phẩm được công bố chất lượng là Thực phẩm chức năng gồm: Linh chị & Đông trùng hạ thảo; Linh chi & xạ đen; Fiber – LC. Theo các kết quả công bố, các sản phẩm trên được sản xuất tại CT CPTM Dược VTYT Khải Hà (địa chỉ: Số 2A, Lý Bôn, Tiền Phong, T.P Thái Bình).

    Nấm linh chi thái lát, rượu ngâm nấm linh chi được bày bán tại hội chợ cùng nhiều sản phẩm khác của công ty Thiên Phúc.

    Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ tới Cty Khải Hà xác minh về các sản phẩm mà đơn vị này nhận gia công cho Cty Thiên Phúc. Xác nhận với PV, ông Lê Trung Kiên, Giám đốc sản xuất Cty Khải Hà khẳng định, công ty này chỉ hợp đồng sản xuất 3 sản phẩm mà Thiên Phúc được Cục ATTP công bố chất lượng. Ngoài ra, những sản phẩm khác mà Thiên Phúc đang lưu hành Khải Hà hoàn toàn không biết và không sản xuất.

    Mặc dù vậy, thời gian qua Cty Thiên Phúc vẫn công khai bày bán các sản phẩm chưa được công bố trên tại các nhà phân phối, hội trợ, triển lãm... mà không cần công bố chất lượng và cũng chưa bị các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

    Nấm linh chi thái lát được bày bán tại các đại lý.

    Trao đổi với PV, Giám đốc Cty Thiên Phúc Nguyễn Văn Thủy cho biết ba sản phẩm Linh chị & Đông trùng hạ thảo, Linh chi & xạ đen, Fiber – LC là những sản phẩm đã được Cục ATTP công bố chất lượng và Thiên Phúc lưu hành đúng quy định pháp luật.

    Theo ông Thủy, về hai sản phẩm Rượu nấm linh chi, Nấm linh chi thái lát là sản phẩm mới của công ty và đang trong quá trình xin giấy tờ.

    Một địa điểm kinh doanh của công ty Thiên Phúc tại đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội

    “Hiện tại, sản phẩm Nấm linh chi thái lát bên Thiên Phúc đang chuẩn bị xin thủ tục công bố để bán sản phẩm ra thị trường. Về rượu nấm linh chi Thiên Phúc chưa bán mà chỉ ngâm để biếu, tặng, cho...” – Giám đốc cty Thiên Phúc nói.

    Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề tại sao người tiêu dùng đã mua được các sản phẩm trên tại các đại lý mà Thiên Phúc phân phối trước khi có công bố của cơ quan quản lý thì vị Giám đốc không làm rõ được vấn đề này.

    Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế, Chính phủ ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (Nghị định số 178/2013/NĐ-CP của chính phủ ra ngày 14/11/2013) quy định như sau:

    Điều 23Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng, thực phẩm biến đổi gen, thực phẩm chiếu xạ

    1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng thuộc diện phải có báo cáo thử nghiệm hiệu quả về công dụng của sản phẩm mà không có báo cáo theo quy định;

    b) Không tuân thủ các quy định về vận chuyển, lưu giữ thực phẩm biến đổi gen, sinh vật biến đổi gen sử dụng làm thực phẩm.

    2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sinh vật biến đổi gen, sản phẩm của sinh vật biến đổi gen có tên trong danh mục sinh vật biến đổi gen được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm nhưng không có giấy xác nhận sinh vật biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm theo quy định;

    b) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sinh vật biến đổi gen, sản phẩm của sinh vật biến đổi gen không có tên trong danh mục sinh vật biến đổi gen được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm theo quy định;

    c) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ không thuộc danh mục nhóm thực phẩm được phép chiếu xạ;

    d) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ nhưng không tuân thủ quy định về liều chiếu xạ.

    3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

    a) Buộc thu hồi hàng hóa vi phạm đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều này;

    b) Buộc thu hồi để tiêu hủy hàng hóa vi phạm đối với hành vi quy định tại các điểm b, c và d Khoản 2 Điều này.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lc-thien-phuc-luu-hanh-san-pham-chua-cong-bo-chat-luong-a215807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan