+Aa-
    Zalo

    Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) và ước mơ lan tỏa văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lan tỏa văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế là ước mơ của rất nhiều người, trong đó có không ít bạn trẻ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng điều này là cả một hành trình dài và không hề dễ dàng. Dù vậy chàng trai trẻ Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) vẫn luôn hết mình theo đuổi hoài bão và mong ước đem giá trị văn hóa Việt ra thế giới.

    Từng là chàng trai có thời gian nói tiếng anh nhưng không ai hiểu

    Nếu dành sự quan tâm cho các nội dung về ngoại ngữ trên các nền tảng mạng xã hội thì có lẽ bạn không còn xa lạ với cái tên Lee Việt Tiếng Anh thực tế hay chính là chàng trai có tên đầy đủ Lê Văn Việt (thầy Lee Việt). Được biết đến bởi nguồn năng lượng tích cực, những video với nội dung bổ ích, chàng trai trẻ sinh năm 1994 nhận được rất nhiều sự yêu mến. Thế nhưng ít ai biết rằng, anh từng là cậu sinh viên mất gốc tiếng anh, nói tiếng anh nhưng chẳng ai hiểu.

    q1

    Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) chia sẻ, thời phổ thông, điểm môn tiếng Anh của anh chưa bao giờ vượt qua con số 6,5. Chính vì thế nên chàng trai trẻ cũng chưa bao giờ nghĩ đến sẽ có một ngày, mình có thể giao lưu một cách thành thạo với người nước ngoài bằng chính ngôn ngữ này.

    Lên tới Đại học, anh cũng dần nhận ra tầm quan trọng của tiếng anh đối với công việc và trong cả cuộc sống. Từ thời điểm ấy, chàng trai trẻ Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) đặt quyết tâm học tiếng Anh và nỗ lực hết mình để có thể đạt được mục tiêu của mình.

    Nỗ lực học tiếng Anh và giao lưu với bạn bè trên thế giới

    Không có kinh phí theo học tại các  trung tâm đắt tiền, Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) chọn cách tự học ngữ pháp cũng như trau dồi vốn từ vựng qua sách báo, youtube,... Còn đối với lĩnh vực giao tiếp, anh chọn dành thời gian “săn tây” để cải thiện khả năng của mình.

    Những ngày đầu, anh gặp không ít khó khăn. Vốn từ vựng có hạn nên thường câu chuyện sẽ kết thúc rất chóng vánh. Thậm chí, có những du khách còn không mấy quan tâm đến chàng trai trẻ và phản hồi không mấy tích cực.

    q2

    Không nản chí, Việt vẫn đều đặn dành thời gian mỗi tuần lên Hồ Gươm để “săn tây”, rèn luyện khả năng giao tiếp. Chàng trai trẻ cũng thường chuẩn bị sẵn các nội dung về văn hóa, lịch sử,... hay ẩm thực Việt Nam để vừa học hỏi, trau dồi khả năng cho bản thân, vừa lan tỏa được những điều tốt đẹp của đất nước và con người nước ta. 

    Không phụ lại sự cố gắng của Lê Văn Việt (thầy Lee Việt), chỉ sau 6 tháng ngắn ngủi, anh đã có thể giao tiếp thành thạo với du khách quốc tế. Anh còn tự tin trở thành hướng dẫn viên du lịch cho rất nhiều du khách ghé thăm thủ đô ngàn năm văn hiến.

    Không ngừng lan tỏa và mong ước đem giá trị văn hóa Việt ra thế giới

    Không dừng lại ở đó, chàng trai trẻ còn hướng tới những giá trị lớn với những dự định đầy ý nghĩa. Bên cạnh việc trau dồi ngoại ngữ cho bản thân mình, chàng trai 9x còn nỗ lực để lan tỏa văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế.

    Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) thường dành những món quà đậm chất Việt Nam như nón lá, dép tổ ong hay áo dài,... dành cho những bạn bè đến từ nhiều nước khác nhau. Thậm chí anh còn là thầy giáo dạy tiếng Việt của nhiều người nước ngoài tại Việt Nam.

    Từng có những ngày tháng nói tiếng Anh nhưng không ai hiểu, đến thời điểm hiện tại Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) sở hữu 8.5 IELTS Listening và 8.0 Speaking. Chàng trai trẻ cũng trở thành giáo viên tiếng Anh tự do và một nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội.

    Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) cũng trở thành diễn giả của nhiều chương trình, tham gia nhiều buổi tọa đàm dành cho giới trẻ. Đặc biệt, đầu tháng 3 năm nay, chàng trai trẻ 9x đã xuất sắc trở thành cộng tác viên của VTVCab trong các chương trình về tiếng anh. Đây cũng được xem là dấu mốc đáng nhớ đối với thầy giáo trẻ Lê Văn Việt (thầy Lee Việt).

    q3

    Ở thời điểm hiện tại, Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) có lẽ là cái tên nhận được sự ủng hộ rất lớn và có được những thành tựu đáng tự hào. Và câu chuyện về hành trình trở thành thầy giáo triệu view của Lê Văn Việt (thầy Lee Việt) vẫn sẽ là nguồn động lực lớn lao, truyền cảm hứng để các bạn trẻ cố gắng học tiếng Anh, nắm bắt tương lai của chính mình.

    Thông tin liên hệ

    Facebook: https://www.facebook.com/leevietenglish/

    Youtube: https://www.youtube.com/@leeviet4698

    Kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@leeviet_english94

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-van-viet-thay-lee-viet-va-uoc-mo-lan-toa-van-hoa-viet-toi-ban-be-quoc-te-a573708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan