+Aa-
    Zalo

    LHQ cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh quy mô lớn ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) bày tỏ lo ngại về nguy cơ của một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở Syria trong thời gian tới.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) bày tỏ lo ngại về nguy cơ của một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở Syria trong thời gian tới.

    Ông Staffan de Mistura - đặc phái viên LHQ về vấn đề Syria cho rằng trận chiến ở mặt trận Tây Nam Syria có thể ảnh hưởng tới một khu vực rộng lớn, tương tự như quy mô của các trận chiến Đông Ghouta và Aleppo cộng lại. Hội đồng Bảo an không thể cho phép một trận chiến lớn như vậy, ông nói thêm.

    Liên Hợp Quốc lo ngại một cuộc chiến quy mô lớn sắp xảy ra ở khu vực Tây Nam Syria. Ảnh: CNN

    Đặc sứ de Mistura cũng đã đề xuất thành lập một ủy ban hiến pháp Syria, cho biết đó chỉ là thành tựu chính trị khiêm tốn, không được xem trọng đúng mức vì chiến tranh leo thang.

    "Chúng tôi thấy một cuộc tấn công toàn diện trên mặt đất và bắn phá trên không, cũng như xung đột từ cả 2 phía (quân chính phủ và phiến quân)", ông de Mistura nói.

    Trong khi đó, lực lượng chính phủ Syria kiên quyết khẳng định rằng nước này có quyền chiến đấu chống lại các lực lượng khủng bố. Đại sứ Syria tại LHQ, ông Bashar al-Ja'afari cáo buộc ông de Mistura đưa ra tuyên bố nguy hiểm. “Đây có phải là nhiệm vụ của đặc phái viên không, thưa các ngài?”, ông Ja’afari hỏi những nhà ngoại giao trong phòng họp.

    Ông Ja'afari cũng đổ lỗi cho những kẻ khủng bố bao gồm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Mặt trận al-Nusra vì đã tấn công các khu dân cư ở phía Nam đất nước, nhấn mạnh nhiệm vụ của quân đội Syria là đáp trả cuộc tấn công để bảo vệ hàng trăm ngàn dân thường.

    Đại sứ Nga Vasily Nebenzia ủng hộ quan điểm nêu trên. "Các thành phố Deraa và Sweida, cũng như một số khu vực dân cư vốn đã giảm căng thẳng lại đang bị bắn phá bởi những kẻ khủng bố," ông nói. Tuy nhiên, đại diện thường trực của Mỹ, ông Jonathan Cohen cho biết lực lượng đối lập chiếm ưu thế trong khu vực là Quân đội Syria tự do, không phải là những kẻ khủng bố và không phải là mục tiêu được LHQ cho phép.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-canh-bao-nguy-co-xay-ra-chien-tranh-quy-mo-lon-o-syria-a234592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan