+Aa-
    Zalo

    Lịch thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023

    (ĐS&PL) - Theo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, kỳ thi độc lập đánh giá năng lực sẽ được tổ chức vào ngày 6/5 với 4.667 thí sinh dự thi, gấp đôi so với năm 2022.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, kỳ thi độc lập đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội được tổ chức ngày 6/5 với 5 ca thi. Ca 1 thi toán (90 phút). Ca 2 thi ngữ văn (90 phút) và tiếng Anh (60 phút). Ca 3 thi vật lý (60 phút) và lịch sử (60 phút). Ca 4 thi hóa học (60 phút) và địa lý (60 phút). Ca 5 thi sinh học (60 phút) và tiếng Anh (60 phút).

    lich thi danh gia nang luc cua truong dh su pham ha noi nam 2023
    Lịch thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội theo ca. Ảnh: Nhà trường cung cấp/Dân trí

    Theo báo Dân trí, năm nay có 4.667 thí sinh dự thi, trong đó có 2.912 thí sinh thi toán; 2.876 thí sinh thi ngữ văn; 2.248 thí sinh thi tiếng Anh; 902 thí sinh thi vật lí; 832 thí sinh thi hóa học; 88 thí sinh thi sinh học; 1.010 thí sinh thi lịch sử; 289 thí sinh thi địa lý.

    So với năm 2022, số lượng thí sinh năm nay tăng gấp đôi.

    Kỳ thi độc lập đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm nay tổ chức tại 5 điểm thi: Trường THPT Chuyên Sư phạm; Nhà K trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành; nhà C Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và điểm thi Trường Đại học Quy Nhơn.

    Kết quả bài thi được 8 trường Đại học công nhận bao gồm: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học Vinh; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Trường Đại học Quy Nhơn.

    PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, điểm mới của kỳ thi năm 2023 so với năm ngoái, đây là kỳ thi đánh giá năng lực độc lập của Trường ĐH Sư phạm.

    Theo đó, thí sinh có thể sử dụng kết quả thi này để đăng ký vào trường khác nếu trường đó có cơ chế chấp nhận kết quả của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

    lich thi danh gia nang luc cua truong dh su pham ha noi nam 20231
    Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Theo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, điểm khác biệt trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm so với các trường khác là chia ra từng môn thi (8 môn).

    Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học mà các em đã từng quen ở cấp THPT.

    Thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy với thời gian mỗi môn từ 60 đến 90 phút.

    Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Điều này phù hợp một trong những yêu cầu của thí sinh khi vào trường là phải có kĩ năng cơ bản, phải có những trình bày, biện luận cơ bản.

    Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-danh-gia-nang-luc-cua-truong-dh-su-pham-ha-noi-nam-2023-a574140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan