+Aa-
    Zalo

    Liệu phẫu thuật thẩm mĩ có khiến bạn xuất hiện tự tin hơn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tạp chí JAMA công bố: Các bệnh nhân thường trải qua phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt với hi vọng sẽ có một diện mạo trẻ trung hơn.

    (ĐSPL) - Tạp chí JAMA công bố: Các bệnh nhân thường trải qua phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt với hi vọng sẽ có một diện mạo trẻ trung hơn, nhưng phẫu thuật như bơm silicon cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách con người.

    Oreily và một nhóm các nhà nghiên cứu trường đại học Georgetown chỉ ra rằng: “Khuôn mặt đối với phụ nữ chính là cửa sổ tâm hồn. Thông qua quá trình theo dõi 30 bệnh nhân nữ da trắng tìm tới phẫu thuật thẩm mĩ cho thấy: Sau khi làm trẻ hóa ra mặt ảnh hưởng rất nhiều tới tính cách bệnh nhân như vui vẻ, hòa đồng, hướng ngoại hơn – được nhìn nhận đánh giá từ người ngoài bệnh nhân. Để làm căng da mặt, cắt mí, độn trán, hay gọt cằm, các bệnh nhân phải trải qua đau đớn và tin cậy vào quá trình thực hiện."

    phau-thuat-tham-my

    Phẫu thuật thẩm mỹ khiến bạn tự tin hơn? 

    Phỏng vấn 170 người thì ít nhất 24 người cho biết họ thay đổi rất nhiều sau phẫu thuật. Nhiều ý kiến cho rằng tuổi trẻ thực sự bị hấp dẫn bởi phẫu thuật thẩm mỹ. Họ không coi phẫu thuật là lừa đảo, thay đổi diện mạo giúp họ xuất hiện tự tin hơn. Phẫu thuật giúp nhiều cô gái trở nên nữ tính, thu hút hơn, các kĩ năng xã hội nhờ đó mà cũng tiến bộ.

    Các nhà nghiên cứu cũng thận trọng trong việc giải thích kết quả nghiên cứu, rằng họ chỉ khoanh vùng trong phạm vi phụ nữ da trắng để tránh bị cho là phân biệt giới tính và dân tộc. Patrick Byrne - giám đốc phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt và tái tạo tại Đại học Johns Hopkins - người không tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu phục vụ chủ yếu cho việc tìm hiểu về  nhận thức của bệnh nhân. Ông cho biết thêm: “Yêu cầu về những người được khảo sát để đánh giá nhận thức thanh thiếu niên và so sánh mức độ đáng tin cậy của mỗi người vào phẫu thuật thẩm mĩ”.

    Tuy nhiên vấn đề nào cũng có 2 mặt của nó. Phẫu thuật thẩm mỹ khiến bạn xinh đẹp tự tin hơn nhưng nó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe như để lại di chứng, khiến bạn nhanh già thậm chí còn nguy hiểm cho tính mạng.

     THÙY NGUYỄN(Theo Foxnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-phau-thuat-tham-mi-co-khien-ban-xuat-hien-tu-tin-hon-a90500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan