+Aa-
    Zalo

    Lĩnh 10 năm tù vì buôn hàng trăm triệu tiền giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nhận lời lấy 100 triệu tiền giả từ bên kia biên giới về Việt Nam để bán lại cho một người phụ nữ với giá 40 triệu tiền thật. Trong khi đi tiêu thụ Thu đã bị bắt

    (ĐSPL)- Nhận lời lấy 100 triệu tiền giả từ bên kia biên giới về Việt Nam để bán lại cho một người phụ nữ với giá 40 triệu tiền thật. Trong khi đi tiêu thụ Thu đã bị công an bắt.

    Theo tin tức báo Tiền Phong, ngày 17/9, TAND thành phố Hà Nội tuyên 10 năm tù đối với Nông Thị Thu (37 tuổi, ở phường Hòa Chung, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi lưu hành tiền giả.

    Bị cáo Thu tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Gia đình và Xã hội)

    Tài liệu cáo buộc thể hiện, ngày 21/12/2014, tại khu vực đường Nguyễn Sơn (quận Long Biên, Hà Nội), cơ quan chức năng đã bắt quả tang Thu mang 100 triệu đồng tiền giả đi tiêu thụ. 

    Cuối năm 2014, Thu gặp và làm quen một phụ nữ tên Thái. Theo đó, hai bên thỏa thuận, Thái sẽ mua 100 triệu đồng tiền giả từ Thu với giá 40 triệu đồng tiền thật. Khi Thu đang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

    Theo báo Gia đình và Xã hội, nhận lời mua bán tiền giả, ngay sau khi trở về Cao Bằng, Thu nhận trước 10 triệu đồng “đặt cọc” của Thái thông qua tài khoản của người quen mở tại ngân hàng. Ngày 20/12/2014, theo đường mòn, đối tượng vượt biên sang bên kia biên giới và mua của một người đàn ông Trung Quốc 100 triệu đồng tiền giả với giá 35 triệu đồng.

    Giấu kỹ 5 cọc tiền giả vào trong người, sáng 21/12/2014, Thu ung dung đón xe khách xuống Bến xe Gia Lâm để giao dịch với đối tác. Sau đó, khoảng 20h cùng ngày, đối tượng mò ra đầu ngõ 61, phố Ngọc Lâm, Long Biên để bán tiền giả cho Thái thì bất ngờ bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

    Tiến hành giám định, cơ quan công an xác định toàn bộ 500 tờ tiền (5 cọc, mệnh giá 200.000 đồng) thu giữ của Thu đều là tiền giả…. Với hành vi này, tại phiên tòa sáng 17/9, Nông Thị Thu bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Lưu hành tiền giả”, theo khoản 3, Điều 180-BLHS.

    Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi buôn bán tiền giả như nêu trên. Đối với đối tượng tên Thái và người đàn ông Trung Quốc, Thu khai không rõ tên, tuổi cư trú và cũng không thể nhận dạng được họ. Trước đó, CQĐT cũng đã không đề cập xử lý đối với những người này do không có cơ sở.

    Sau cùng, xét thấy hành vi phạm tội của Nông Thị Thu là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý về tiền tệ của Nhà nước và số lượng tiền giả lưu hành có giá trị khá lớn nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

    NINH LAN (tổng hợp)
    Xem thêm video:
     
    [mecloud]O87BuwvOPp[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-10-nam-tu-vi-buon-hang-tram-trieu-tien-gia-a111288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.