+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án 12 năm tù vì đâm chết người trong cuộc ẩu đả sau chầu nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc hỗn chiến sau mâu thuẫn ở quán bia đã để lại hậu quả là một người mất mạng, còn những kẻ khác khoác áo tù từ 20 tháng tới 12 năm...

    Cuộc hỗn chiến sau mâu thuẫn ở quán bia đã để lại hậu quả là một người mất mạng, còn những kẻ khác khoác áo tù từ 20 tháng tới 12 năm...

    Ngày 4/1, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong vụ án gồm: Hoàng Văn Hữu (SN 1994), Chu Đức Luân (SN 1992), Chu Văn Ly (SN 1991), Hoàng Văn Cường (SN 1990), Trần Quang Chung (SN 1992) cùng trú tại xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội và Nguyễn Văn Hải (SN 1997, trú tại xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội), báo Công Lý đưa tin.

    Bị hại trong vụ án là Nguyễn Duy S. (SN 1998), trú ở xã Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội.

    Các đối tượng bị đưa ra xét xử trong phiên tòa. Ảnh: An ninh thủ đô

    Trong vụ án này, bị cáo Hoàng Văn Hữu bị truy tố về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 93 - BLHS; bị cáo Chu Đức Luân bị truy tố về các tội Giết người theo quy định tại khoản 2, Điều 93 - BLHS và tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 3, Điều 104 - BLHS; bị cáo Chu Văn Ly bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 3, Điều 104 - BLHS; bị cáo Hoàng Văn Cường, Trần Quang Chung và Nguyễn Văn Hải bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại khoản 1, Điều 245 –BLHS.

    Theo cáo trạng truy tố, tối 25/5/2016, anh Nguyễn Duy S. cùng nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke, tại một quán hát ở địa phương. Tàn cuộc vui, trong khi nhóm bạn ra về thì S. và Nguyễn Văn Hải tiếp tục tới một quán bia ăn nhậu.

    Tại đây, Chu Đức Luân cho rằng S. “nhìn đểu” đối tượng nên xảy ra xô xát. Được mọi người can ngăn, Chu Đức Ly chở Luân ra về. Trong khi ấy, Sang rút điện thoại ra gọi cho nhóm bạn cùng hát karaoke lúc trước đến quán bia để đánh nhau.

    Phóng xe máy ra khỏi quán bia một đoạn, Ly và Luân không thấy người bạn đi cùng đâu nên quay lại tìm kiếm, đồng thời nhặt cục bê tông ven đường cầm ở tay. Sợ bị nhóm đối phương “đánh úp”, Luân cũng gọi điện cho Trần Quang Chung và Hoàng Văn Cường mang hung khí đến hỗ trợ.

    Và rồi trên đường đi tìm người bạn, Ly và Luân “đụng” phải nhóm bạn của S. trên đường đến quán bia. Tức thì Luân ném cục bê tông trúng đầu một thanh niên trong nhóm đối phương, khiến anh này sau đó phải vào viện cấp cứu.

    Cùng lúc, hai nhóm thanh niên đều hội đủ người tiếp ứng. Có mặt trong nhóm Luân, Cường dùng dao phay lia về phía nhóm S. nhưng không trúng ai. Nhặt lại hung khí đối phương, S. xông vào chém nhau và bị Hoàng Văn Hữu dùng dao bầu đâm thấu ngực.

    Trong lúc bị đối phương truy sát, anh S. nhảy qua lan can sắt xuống dốc hầm chui dân sinh nơi có nhiều bụi cây rậm và tối. Sáng hôm sau, người dân tại khu vực này phát hiện anh S. đã tử vong. Ngoài ra, anh Nguyễn Văn H. cũng bị thương tích tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 47%.

    Theo Người Đưa Tin, với hành vi nguy hiểm như trên, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như diễn biến phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo mức án lần lượt như sau:

    Hoàng Văn Hữu 12 năm tù về tội Giết người; Chu Đức Luân 6 năm tù về tội Giết người và 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt chung cho 2 tội danh bị cáo này phải chấp hành án phạt 11 năm tù;

    Chu Văn Ly 4 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích; Hoàng Văn Cường và Trần Quang Chung cùng nhận mức án 21 tháng tù; Nguyễn Văn Hải 20 tháng 6 ngày tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Ngoài ra, Tòa án Hà Nội cũng buộc Hoàng Văn Hữu và Chu Đức Luân phải liên đới bồi thường về dân sự cho gia đình bị hại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-12-nam-tu-vi-dam-chet-nguoi-trong-cuoc-au-da-sau-chau-nhau-a215340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan