+Aa-
    Zalo

    Lính Nga nhận thưởng 12.000 USD sau khi tiêu diệt xe tăng Đức ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêu diệt một xe tăng Leopard 2 hiện đại của Đức trong giao tranh với Ukraine, quân nhân Nga đã nhận được phần thưởng khủng từ một tổ chức tư nhân.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/6 cho biết, một quân nhân nước này đã nhận được phần thưởng trị giá 2 triệu rúp (khoảng 12.000 USD) sau khi tiêu diệt một xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất trong giao tranh với lực lượng Ukraine.

    "Phần thưởng trị giá 1 triệu rúp được trao cho quân nhân Nga Andrey Kravtsov tại Trung tâm nghiên cứu y tế quốc gia Vishnevsky vì đã phá hủy một chiếc xe tăng Leopard trong trận chiến với Ukraine. Phần thưởng được được trao bởi Quỹ doanh nghiệp Siberian Care ", Bộ trên cho biết trong một tuyên bố.

    linh nga nhan thuong 12 000 usd sau khi tieu diet xe tang duc o ukraine

    Xe tăng Leopard 2 cùng xe chiến đấu Bradley của Ukraine bị phá hủy ở vùng Zaporozhye. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy anh Andrei Kravtsov đang ngồi trên giường bệnh và nhận được giấy chứng nhận phần thưởng từ thượng nghị sĩ Alexander Karelin. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Nga không tiết lộ Kravtsov đã phá hủy chiếc xe tăng khi nào và ở đâu cũng như lý do vì sao anh này đang được điều trị tại bệnh viện.

    "Ngoài tiền thưởng của chính phủ, đây là phần thưởng bổ sung dành cho những cá nhân đã gây ra thiệt hại đáng kể đối với quân đội đối phương", ông Karelin nói khi trao thưởng cho người lính đã phá hủy xe tăng Đức.

    Bộ Quốc phòng Nga tuần trước thông báo, kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine nổ ra hồi tháng 2 năm ngoái, quân đội đã có những phần thưởng cá nhân cho hơn 10.000 quân nhân có thành tích phá hủy hoặc thu giữ khí tài của Ukraine. Cụ thể, mức thưởng thường được trao là 100.000 rúp (khoảng 1.200 USD) cho một chiếc xe tăng và 300.000 rúp (3.600 USD) cho một chiếc máy bay.

    Quân đội Ukraine phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ từ đầu tháng 6 và đã đạt được một số thành tựu ở phía Nam cũng như phía Đông đất nước. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng chúng chưa phải là bước tiến mang tính bước ngoặt đối với tình hình chiến sự hiện tại.

    Trong khi đó, Moscow tuyên bố Kiev đã phải chịu thiệt hại nặng nề sau 2 tuần phản công mà không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga. Đặc biệt, trong các trận giao tranh gần đây Ukraine đã để mất hàng loạt các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ.

    Phương Uyên(Theo Tass và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-nga-nhan-thuong-12-000-usd-sau-khi-tieu-diet-xe-tang-duc-o-ukraine-a579706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan