+Aa-
    Zalo

    Lộ diện những cái tên có thể tiếp quản "ghế nóng" thay HLV Troussier

    (ĐS&PL) - Sau loạt trận thất bại cùng đội tuyển Việt Nam, ngay trong đêm 26/3, LĐBĐ Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí chia tay HLV Troussier. Lúc này, nhiều cái tên được đưa ra để tiếp quản "ghế nóng" thay nhà cầm quân người Pháp.

    Ngay sau khi đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, nhiều cái tên đã được đưa ta cho chiếc ghế dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt là 5 HLV có thể được VFF lựa chọn như:

    HLV Park Hang-seo

    Ngày 25/3, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ trên trang cá nhân rằng, ông đã sẵn sàng trở lại với sự nghiệp cầm quân. Chiến lược gia người Hàn Quốc có hợp đồng làm cố vấn cấp cao với Bắc Ninh FC tới hết tháng 1/2029. Tuy nhiên, bản hợp đồng này có điều khoản cho phép nhà cầm quân 67 tuổi có thể dẫn dắt 1 đội bóng khác, miễn họ không cùng hạng đấu với CLB Bắc Ninh.

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam
    HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Trước đây, thầy Park từng dẫn dắt U22, U23 và ĐT Việt Nam từ năm 2017-2023. Quãng thời gian này, ông giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, giúp U23 Việt Nam giành vị trí á quân giải U23 châu Á, cùng U22 và U23 Việt Nam 2 lần giành HCV môn bóng đá nam SEA Games năm 2019 và 2021.

    Hiện tại, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hy vọng, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    Kiatisak Senamuang

    Hiện tại, Kiatisak Senamuang thuộc biên chế của HAGL. Tuy nhiên, "Zico Thái Lan" đang dẫn dắt CLB CAHN theo hợp đồng cho mượn đến hết V.League 2023/24. Nếu VFF "chấm" HLV Kiatisak, nhiều khả năng bầu Đức sẽ gật đầu đồng ý.

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam dspl
    HLV Kiatisak. Ảnh: CLB CAHN.

    Velizar Popov

    Tuy mới 48 tuổi, nhưng HLV Velizar Popov đã có 25 năm theo nghiệp cầm quân. Từ khi dẫn dắt Đông Á Thanh Hoá hồi năm 2022, HLV Popov đã để lại rất nhiều dấu ấn. Bằng chứng là việc ông giúp đội bóng xứ Thanh giành vị trí á quân V.League 2023, giành Cúp Quốc gia 2023, đoạt Siêu cúp Quốc gia 2023.

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam dspl2
    HLV Popov. Ảnh: Đông Á Thanh Hoá.

    Gong Oh-kyun

    Dấu ấn đáng chú ý của HLV Gong Oh-kyun với bóng đá Việt Nam là dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022. Cuối năm 2023, nhà cẩm quân 49 tuổi được bổ nhiệm dẫn dắt CLB CAHN nhưng ông bị sa thải sau 6 trận (thắng 2, hoà 2, thua 2).

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam dspl3
    Gong Oh-kyun trong ngày ký hợp đồng với CLB CAHN. Ảnh: CLB CAHN.

    Chu Đình Nghiêm

    Mấy năm gần đây, Chu Đình Nghiêm luôn được đánh giá là HLV nội xuất sắc nhất. Từ trước đến nay, ông làm trợ lý ở Hà Nội T&T (2006–2016), dẫn dắt Hà Nội FC (2016–2021) và Hải Phòng (2022-nay). Thành tích đáng chú ý nhất của nhà cầm quân 52 tuổi là 3 lần vô địch V.League, 2 lần giành Cúp Quốc gia, 3 lần đoạt Siêu Cúp Quốc gia.

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam dspl4

    HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: Lao động

    Trước mắt, U23 Việt Nam cần 1 HLV tạm quyền để dẫn dắt đội dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Bên cạnh những cái tên sáng giá trên, theo chia sẻ của lãnh đạo VFF, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ là người được VFF lựa chọn để tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam. Bởi ông từng có nhiều kinh nghiệm làm việc với các đội trẻ Việt Nam trong quá khứ.

    lo dien nhung cai ten tiep quan ghe nong thay hlv troussier dan dat viet nam dspl5
    HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam. Ảnh: Dân trí

    Gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023, sau đó tham dự Asiad 19.

    Sau khi có HLV tạm quyền, VFF tiếp tục tìm kiếm một HLV ngoại chất lượng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Một số nguồn tin khẳng định VFF có thể sẽ lựa chọn HLV Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để phù hợp với lối chơi, văn hóa con người Việt Nam.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nhung-cai-ten-co-the-tiep-quan-ghe-nong-thay-hlv-troussier-a616071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan