+Aa-
    Zalo

    Lo ngại chiến tranh xảy ra, truyền thông Nga kêu gọi người dân dự trữ nhu yếu phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một chương trình truyền hình tại Nga đã hướng dẫn người dân cách sống sót nếu chiến tranh Nga – Mỹ thực sự xảy ra.

    Mới đây, một chương trình truyền hình tại Nga đã hướng dẫn người dân cách sống sót nếu chiến tranh Nga – Mỹ thực sự xảy ra.

    Một kênh truyền hình của Nga đã phát sóng chương trình kêu gọi người dân nước này hãy chuẩn bị những thứ cần thiết như thức ăn, nước uống và đồ dùng cần thiết bởi chiến tranh Nga – Mỹ có nguy cơ sẽ xảy ra trong thời giann sắp tới, theo Newsweek.

    Truyền thông Nga hướng dẫn người dân cách sống sót trong chiến tranh. - Ảnh: Newsweek.

    Kênh Vesti 24 đã phát sóng hình ảnh những kệ đựng chứa đầy thực phẩm. Họ cũng khuyến cáo người dân nên mua muối, bột yến mạch và các sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài.

    MC chương trình này nhấn mạnh người dân nên chọn sữa bột và gạo vì sữa bột có hạn sử dụng là 5 năm trong khi đường và gạo có thể lưu giữ tới 8 năm. Đặc biệt, kênh này còn chiếu cảnh nấu mỳ Ý trong một hầm chống bom.

    Vesti 24 hướng dẫn cụ thể người dân cách sử dụng mặt nạ chống độc và cách sống sót nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra. Bên cạnh đó, họ cũng phân tích bảng biểu để người dân biết được nên dự trữ bao nhiêu thức ăn, nước uống cho đủ.

    “Nỗi lo lắng lớn về chiến tranh” tại Moscow càng tăng cao khi Mỹ tuyên bố sẽ có hành động đáp trả Syria trong vụ tấn công vũ khí hóa học xảy ra tại Douma hôm 7/4.

    Chiến tranh Nga - Mỹ liệu có xảy ra?

    Trong một cuộc phỏng vấn ngày 10/4, Alexander Zasypkin, Đại sứ Nga tại Lebanon nhấn mạnh: “Nếu người Mỹ tiến hành không kích, thì những tên lửa đó sẽ bị bắn hạ, thậm chí là cả nơi chúng xuất phát”.

    [presscloud]2069[/presscloud]

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-chien-tranh-xay-ra-truyen-thong-nga-keu-goi-nguoi-dan-du-tru-nhu-yeu-pham-a225979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan