+Aa-
    Zalo

    Lò xo han gỉ mắc trong thực quản bé gái 7 tháng tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái ở Hải Dương đang được bà ngoại cho ăn, đột nhiên quấy khóc, nôn nhiều. Sau khi vào viện cấp cứu, bác sĩ phát hiện có dị vật trong thực quản.

    Bé gái ở Hải Dương đang được bà ngoại cho ăn, đột nhiên quấy khóc, nôn nhiều. Sau khi vào viện cấp cứu, bác sĩ phát hiện có dị vật trong thực quản.

    Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện vừa xử trí một ca trẻ nhỏ bị hóc dị vật. Dị vật được lấy ra là một chiếc lò xo có có 2 đầu sắc nhọn han gỉ với khoảng 3,5 vòng cuộn, đường kính 0,8 cm.

    Dị vật lò xo được phim chụp Xquang chỉ rõ vị trí. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Bác sĩ Uông Hồng Hợp, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, cho hay, em bé hóc dị vật tên là Vũ Huyền A., 7 tháng tuổi trú tại xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, Hải Dương. Bé nhập viện trong tình trạng quấy khóc dữ dội, nôn ói rất nhiều.

    Theo bác sĩ Uông Hồng Hợp, đối với trường hợp của bé, nếu không được xử trí kịp thời hai đầu sắc nhọn của chiếc lò xo sẽ găm sâu vào lòng thực quản có thể gây viêm, áp xe thực quản, thủng thực quản, lan xuống làm áp xe trung thất, thậm chí tử vong.

    Bác sĩ khuyến cáo, với bản tính tò mò, thiếu hiểu biết của trẻ và sự trông nom thiếu cẩn thận từ phía người lớn khiến trẻ rất dễ bị hóc dị vật.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp dị vật cho rất nhiều bệnh nhi với các dị vật như: kim băng, vỏ kẹo, mảnh xương…Vì vậy, đối với các gia đình có trẻ nhỏ cần loại bỏ đồ vật nhỏ, sắc nhọn ra khỏi tầm với của trẻ để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-xo-han-gi-mac-trong-thuc-quan-be-gai-7-thang-tuoi-a234259.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan