+Aa-
    Zalo

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư

    (ĐS&PL) - Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo, một món ăn vô cùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Dưới đây là những tác dụng của dưa chuột với sức khỏe.

    Dưa chuột là một loại quả quen thuộc đới với người Việt. Dưa chuột có vị ngọt nhẹ, giòn, mát và rất mọng nước. Dưa chuột có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Một quả dưa chuột khoảng 300 gam 45 Calo, 11 gam tinh bột, 2 gam chất đạm, 2 gam chất xơ, 14% (nhu cầu của cơ thể người mỗi ngày) Vitamin C, 82% Vitamin K, 10% Magie, 13% kali, 12% Mangan…

    Với hàm lượng dinh dưỡng phòng phú, dưa chuột còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ cả bên trong và bên ngoài đối với cơ thể. Dưới đây là những tác dụng của dưa chuột với sức khỏe.

    Hỗ trợ giảm cân

    Dưa chuột là lại quả mọng nước, giàu dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo thấp gần như bằng 0. Vì thế, đây là loại rau củ rất thích hợp cho người giảm cân. Để sử dụng làm lớp phủ ít calo cho nhiều món ăn.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Bù nước và bổ sung vitamin cho cơ thể

    Dưa chuột với 95% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Bạn cũng đừng quên bôi hoặc đắp dưa chuột lên da bởi lượng vitamin C ở dưa chuột có thể cung cấp đủ cho 10% nhu cầu hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da

    Đánh tan cái nóng cả bên trong lẫn ngoài cơ thể

    Ăn dưa chuột có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng ợ nóng và giải nhiệt. Bôi đắp dưa chuột bên ngoài giúp da khỏi bị cháy nắng.

    Giảm mệt mỏi 

    Bạn mệt mỏi và không có thời gian để massge, đắp mặt nạ hay đến spa. Hãy cắt vụn một quả dưa chuột và cho vào một nồi nước vừa sôi, các dưỡng chất trong dưa chuột phản ứng với nước sôi sẽ được giải phóng trong hơi nước, tạo ra một mùi thơm thư giãn, nhẹ nhàng, có tác dụng làm giảm căng thẳng, đặc biệt đối với những bà mẹ trẻ hay những sinh viên đang trong kỳ thi.

    Cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

    Dưa chuột rất giàu chất chống oxy hóa. Đây là loại hợp chất có tác dụng phòng ngừa và làm chậm tình trạng tổn thương tế bào do các gốc tự do. Các tổn thương này có thể dẫn đến các tình trạng bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh Alzheimer, thoái hóa điểm vàng,...

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể đảo ngược hoặc ngăn chặn các ảnh hưởng của stress oxy hóa. Bên cạnh các chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có các hợp chất cucurbitacins và nhóm chất dinh dưỡng lignans - có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư chỉ ra rằng, chất flavonoid fisetin có trong dưa chuột có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

    Và đó cũng lý do bạn nên ăn các loại trái cây và rau quả có nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có dưa chuột để bổ sung dinh dưỡng và ngăn ngừa bệnh tật.

    Bổ sung kali

    Với hàm lượng kali cao, ăn dưa chuột là cách nạp kali tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

    Phục hồi thị giác

    Ngoài việc đắp các lát mỏng dưa chuột lên mắt giúp làm giảm bọng mắt, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột còn khiến bạn có cảm giác mắt nhẹ và nhìn trong hơn.

    Giúp hơi thở thơm tho

    Sau khi kết thúc bữa trưa, bạn nhận ra rằng mình không có kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà? Hãy lấy một lát dưa chuột và đặt lên lưỡi, ngậm miệng trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn vốn khiến hơi thở hôi.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Chống say rượu

    Bạn uống rượu bia rồi thấy nôn nao, đau đầu khủng khiếp? Hãy ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ, bạn sẽ thức dậy trong tỉnh táo và không còn đau đầu. Dưa chuột chứa đủ lượng đường, vitamin B và chất điện giải để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp giữ mọi thứ trong trạng thái cân bằng, tránh tình trạng nôn nao và đau đầu.

    Ổn định huyết áp

    Lợi ích của dưa leo còn là giúp cả người bị huyết áp cao lẫn huyết áp thấp đều thấy được cải thiện khi thường xuyên ăn dưa chuột.

    Tốt cho thận

    Dưa chuột ăn thường xuyên sẽ giảm lượng axit uric trong thận, giúp cơ quan bài tiết này làm việc trơn tru và hiệu quả.

    Thải độc tố

    Lượng nước có trong dưa chuột được ví như một chiếc chổi huyền ảo, quét sạch các độc tố tích tụ trong cơ thể, kể cả các chất cặn lắng gây ra sỏi.

    Hỗ trợ điều trị tiểu đường

    Là loại rau quả chứa rất ít carbohydrate, chỉ số GI thấp, dưa chuột là thực phẩm rất thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường.

    Dưa chuột chứa các chất ức chế phân hủy carbohydrate thành đường đơn. Vì vậy dưa chuột có thể ngăn việc đường huyết tăng đột biến sau bữa ăn. Trong dưa chuột chứa tới 95% thành phần là nước nên cung cấp độ ẩm cho cơ thể rất hiệu quả, giúp làm mát và giải độc hiệu quả.Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa một loại hormone kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, giúp điều hòa đường huyết hiệu quả cho cơ thể.

    Cải thiện làn da

    Quả dưa chuột có đến 90% thành phần là nước, còn lại là rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ làn da như vitamin C, A, nhóm B, kali, magie... Chính vì vậy, dưa chuột có nhiều công dụng trong làm đẹp như cải thiện sức sống và trẻ hoá làn da, làm dịu các vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm quầng thâm mắt hiệu quả. Ngoài ăn dưa chuột với rất nhiều công thức chế biến, chị em còn có thể dùng dưa chuột đắp trực tiếp lên da hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu khác như mật ong, nha đam, giấm táo,... để chăm sóc da, giúp dưỡng da ẩm, trắng rạng ngời.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Loại quả chợ Việt đang vào mùa giá thành rẻ, hỗ trợ giảm cân ngăn ngừa ung thư.

    Tốt cho xương

    Dưa chuột là loại quả rất giàu vitamin K. Cứ 300g dưa chuột cả vỏ có khoảng 19% giá trị vitamin K được khuyến nghị hằng ngày cho cơ thể. Vai trò của vitamin K trong cơ thể là tham gia quá trình hình thành các protein cần thiết để tạo xương và mô khỏe mạnh, giúp đông máu. Vì thế, sử dụng dưa chuột là biện pháp giúp bổ sung loại vitamin này cho cơ thể.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-cho-viet-ang-vao-mua-gia-thanh-re-ho-tro-giam-can-ngan-ngua-ung-thu-a409749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan