+Aa-
    Zalo

    Lừa bán đồ giả cổ hàng chục triệu đồng cho nhà chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sau khi mua các bức tượng bằng đồng thau về, hai đối tượng Tiến và Hưng đã bôi đất sét vào để giả làm đồ cổ rồi đem bán cho nhà chùa với giá cả chục triệu đồng.

    (ĐSPL)- Sau khi mua các bức tượng bằng đồng thau về, hai đối tượng Tiến và Hưng đã bôi đất sét vào để giả làm đồ cổ rồi đem bán cho nhà chùa với giá cả chục triệu đồng.

    Theo tin tức báo An ninh thủ đô, chiều 17/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bến Tre đã bàn giao 2 đối tượng gồm, Đặng Văn Tiền (36 tuổi) và Đặng Văn Hưng (45 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) cho Công an phường 4, TP Bến Tre để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Số đồ giả cổ bị công an thu giữ (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Theo báo Tuổi trẻ, khoảng 14h cùng ngày, Tiền lái xe máy chở Hưng từ tỉnh Tiền Giang đến TP.Bến Tre mang theo 1 bình hồ lô, 1 cặp tì hưu, 1 cặp gà vàng và 1 cặp phật di lạc được làm bằng đồng thau.

    Sau đó cả hai tìm đến các chùa trên địa bàn TP.Bến Tre lừa nói là cổ vật vừa tìm được để bán lấy tiền tiêu xài.

    Khi đến Chùa Phổ Quang ( ở phường 4, TP.Bến Tre), cả hai đang thương lượng bán cho nhà chùa các "cổ vật" trên với giá hàng chục triệu đồng thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, qua điều tra, hai đối tượng Tiền và Hưng đều thừa nhận hành vi lừa đảo. Hai đối tượng khai nhận, số tang vật trên được cả hai mua từ một đối tượng tại TP. HCM với giá 4 triệu đồng. Sau đó chúng mang về bôi đất sét vào cho giống cổ vật lạ để lừa bán với giá “cắt cổ” nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ và củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

     NINH LAN (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-do-gia-co-hang-chuc-trieu-dong-cho-nha-chua-a111050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.