+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo hơn 200 triệu đồng bằng nghề mê tín dị đoan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục người dân trên địa bàn xã Thiết Ống, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị Bùi Thị Huệ lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin lừa đảo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Hàng chục người dân trên địa bàn xã Thiết Ống, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị đối tượng Bùi Thị Huệ lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin lừa đảo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.
    Sáng ngày 27/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Bùi Thị Huệ (SN 1974), trú tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Lừa đảo hơn 200 triệu đồng bằng nghề mê tín dị đoan

    Đối tượng Bùi Thị Huệ (Ảnh: cơ quan công an cung cấp)

    Theo tài liệu của cơ quan công an, thủ đoạn của Huệ là tìm đến các gia đình có người ốm đau, hoạn nạn trên địa bàn huyện Bá Thước và các huyện lân cận để rủ rê hành nghề bói toán, gọi hồn hoặc làm lễ giải hạn.
    Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân, Huệ đã đưa ra chiêu thức phải đặt lễ giải hạn và yêu cầu đưa tiền cho y làm lễ.
    Toàn bộ số tiền vàng này, Huệ gói vào quần áo nạn nhân và treo tại một số vị trí trong nhà do y tự quy định. Đồng thời, Huệ yêu cầu gia đình làm lễ xong mới được mở. Tuy nhiên, khi gia đình mở ra thì số tiền đó không cánh mà bay. 
    Sau khi đưa tiền cho Huệ, nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn khó, nợ nần chồng chất. Biết mình bị lừa, nhiều người dân làm đơn gửi đến Công an huyện Bá Thước trình báo.
    Tại cơ quan công an, Bùi Thị Huệ khai nhận: Từ đầu năm 2013 đến nay, đối tượng lừa đảo trót lọt trên 15 hộ dân, với tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng đồng. Toàn bộ số tiền trên được Huệ sử dụng để chơi lô đề và xây nhà cửa, mua sắm vật dụng trong gia đình.
    Hiện, Công an huyện Bá Thước tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-hon-200-trieu-dong-bang-nghe-me-tin-di-doan-a71154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Các chiêu lừa đảo bằng “bói toán”

    Các chiêu lừa đảo bằng “bói toán”

    Đi lễ chùa đầu năm, làm từ thiện… là điều nên làm để tâm linh thanh thản.Tuy nhiên, nếu việc đi lễ chùa, bói toán, cúng bái trở nên thái quá sẽ trở thành mê tín dị đoan..