+Aa-
    Zalo

    Luật sư nước ngoài của Vũ "nhôm" có được tranh tụng tại Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo luật sư Vũ Quang Bá, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam.

    Theo luật sư Vũ Quang Bá, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam.

    Ngày 4/1/2018, cơ quan An ninh điều tra, bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (SN 1975; tên gọi khác là Vũ "nhôm", trú tại số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và điều tra theo quy định của pháp luật.

    Góc nhìn luật gia - Luật sư nước ngoài của Vũ 'nhôm' có được tranh tụng tại Việt Nam?

    Bị can Phan Văn Anh Vũ.

    Ngày 20/12/2017, ông Phan Anh Vũ bị cơ quan An ninh điều tra bộ Công an khởi tố về tội danh Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263, Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Ngày 21/12/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an ra quyết định truy nã đối ông Vũ. Khi bỏ trốn, Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm luật Di trú của Singapore và bị trục xuất.

    Được biết, vào ngày 4/1, cơ quan nhập cư và hải quan (ICA) của Singapore đã gửi một lá thư đến luật sư Choo Zheng Xi, (tên thường gọi là Remy, hiện là giám đốc hãng luật Peter Low & Choo LLC) đại diện cho ông Phan Văn Anh Vũ tại Singapore, thông báo về lệnh trục xuất đối với thân chủ của ông.

    Góc nhìn luật gia - Luật sư nước ngoài của Vũ 'nhôm' có được tranh tụng tại Việt Nam? (Hình 2).

    Luật sư Reme Choo Zheng Xi trước công ty luật của mình tại Singapore.

    Vậy, sau khi ông Vũ “nhôm” bị bắt về Việt Nam, liệu vị luật sư người Singapore này có được tham gia tranh tụng tại tòa án Việt Nam?

    Trả lời về vấn đề này, luật sư Vũ Quang Bá - công ty luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay: Theo luật Luật sư quy định, chi nhánh, công ty luật nước ngoài hành nghề tại Việt Nam được thực hiện tư vấn pháp luật và các dịch vụ pháp lý khác. Tuy nhiên, không được cử luật sư nước ngoài và luật sư Việt Nam trong tổ chức hành nghề của mình tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa trong vụ án hình sự.

    "Do vậy, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam", luật sư Vũ Quang Bá nhấn mạnh.

    V.Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-nuoc-ngoai-cua-vu-nhom-co-duoc-tranh-tung-tai-viet-nam-a215426.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan