+Aa-
    Zalo

    Luka Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên sau 10 năm mới xuất hiện một ngôi sao có thể đánh bại cả Ronaldo, Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải.

    Luka Modric được vinh danh ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng của làng bóng đá khi tiền vệ Croatia tạm thời cắt đứt kỷ nguyên thống trị của Messi, Ronaldo nhiều năm qua.

    Trong 10 năm qua, giới mộ điệu đã quá "nhàm chán" khi hai cái tên C.Ronaldo và Messi liên tục nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Thế nhưng, thế thống trị của hai "siêu sao" này đã chính thức bị phá vỡ.

    Người đã làm được điều đó chính là Luka Modric. Trong đêm Gala trao giải của FIFA ở London vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), tiền vệ người Croatia đã được Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino xướng tên là Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (giải The Best).

    Việc tiền vệ sinh năm 1985 được vinh danh là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này trong suốt 1 năm qua.

    Luka Modric được vinh danh ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA

    Ở cấp độ CLB, Luka Modric là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Sau đó, tiền vệ này tiếp tục là nhạc trưởng của đội tuyển Croatia trong chiến tích giành vị trí á quân ở World Cup 2018. Bản thân Luka Modric đã nhận giải Quả bóng vàng World Cup 2018.

    Dù không quá bất ngờ nhưng việc Luka Modric vượt qua Ronaldo và Salah để giành danh hiệu FIFA The Best 2018 vẫn khiến giới truyền thông khắp thế giới đặc biệt chú ý.

    Trên BBC có bài viết với những lời ngợi ca dành cho cầu thủ của Real Madrid: "Modric đã giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp hồi tháng 5 và đưa Croatia đến vị trí á quân World Cup. Modric đã có 56 lần ra quân cho CLB cùng ĐTQG và thừa nhận đây là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình."

    Cú đột phá của Modric vào giữa hai siêu sao Messi - Ronaldo cũng là điều được nhắc tới nhiều nhất trên các mặt báo. Trang ESPN đánh giá: "Việc Modric giành FIFA The Best đã chấm dứt sự thống trị của Messi và Ronaldo trên các danh hiệu cá nhân lớn nhất của bóng đá thế giới suốt một thập kỷ qua."

    Trang soccerladuma cùng chung nhận định: "Modric đã trở thành cầu thủ đầu tiên không phải Messi - Ronaldo giành danh hiệu cá nhân của FIFA kể từ sau Kaka vào năm 2007, qua đó chấm dứt kỷ nguyên 10 năm của bộ đôi siêu sao kể trên."

    Danh sách giải thưởng được trao tại gala "The Best" của FIFA diễn ra rạng sáng 25/9:

    - Bàn thắng đẹp nhất: Mohamed Salah (Liverpool)

    - HLV đội nam xuất sắc: Didier Deschamps (ĐTQG Pháp)

    - Thủ môn hay nhất: Thibaut Courtois (ĐT Bỉ - Real Madrid).

    - Cộng đồng NHM ấn tượng nhất: CĐV Peru.

    - HLV đội nữ xuất sắc: Reynald Pedros.

    - Fair Play: Lennart Thy.

    - Cầu thủ nữ hay nhất: Marta (Brazil).

    - Cầu thủ nam hay nhất: Luka Modric (Real Madrid - ĐTQG Croatia).

    - Đội hình hay nhất năm của FIFPro:

    - Thủ môn: David De Gea

    - Hậu vệ: Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo.

    - Tiền vệ: N'Golo Kante, Luka Modric, Eden Hazard.

    - Tiền đạo: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luka-modric-gianh-giai-cau-thu-xuat-sac-nhat-fifa-cham-dut-ky-nguyen-thong-tri-cua-ronaldo-messi-a245260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan