+Aa-
    Zalo

    Vụ hoa hậu Ý Nhi bị đề nghị tước danh hiệu: Lãnh đạo tỉnh Bình Định nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Sở VH-TT làm việc với Công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) để nắm thông tin và hướng xử lý vụ việc, sau những lùm xùm liên quan đến các phát ngôn của tân hoa hậu Ý Nhi.

    Liên quan đến việc nhiều khán giả đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu Miss World Vietnam 2023 đối với Huỳnh Trần Ý Nhi, sáng 4/8, báo Người Lao Động cho biết lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định vừa chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi này (Công ty CP Quảng cáo - Thương mại Sen Vàng) để nắm thông tin và hướng xử lý vụ việc.

    Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – nơi tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023 - cho biết bản thân ông cũng như chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về việc nhiều khán giả đề nghị tước danh hiệu hoa hậu đối với Huỳnh Trần Ý Nhi do những phát ngôn gây tranh cãi.

    Tuy nhiên, Bình Định chỉ là nơi đăng cai, chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ về công tác an ninh, chứ không nằm trong ban tổ chức cuộc thi nên không đưa ra quyết định về việc này.

    "Trước những thông tin ảnh hưởng đến uy tín của giải Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo với chính quyền địa phương - nơi diễn ra vòng chung kết. Bởi trước đó, trong các lần làm việc, Bình Định đã đề nghị bán tổ chức giữ được uy tín của giải và đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Vì vậy, ban tổ chức muốn làm việc lâu dài với Bình Định thì họ phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu họ báo cáo", ông Giang cho biết.

    "Theo quy định, nếu phát hiện sai phạm, Bộ VH-TT-DL, UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu hoa hậu đến ban tổ chức cuộc thi. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi danh hiệu hoa hậu và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thu hồi danh hiệu. Vì vậy, việc UBND tỉnh Bình Định giao Sở VH-TT làm việc với ban tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 để nắm tình hình và hướng xử lý vụ việc là đúng quy định", lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định thông tin trên báo Người Lao Động. 

    lum xum vu hoa hau y nhi lanh dao tinh binh dinh noi gi3

    Hoa hậu và 2 á hậu Miss World Vietnam 2023.

    Trong diễn biến khác, xung quanh những lùm xùm về phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi, truyền thông Hàn Quốc cũng đã đăng tải những bài viết liên quan.

    Tuổi trẻ cho hay, báo Seoul có tựa đề tạm dịch "Hãy tước vương miện của Hoa hậu Thế giới Việt Nam… tại sao?", đăng ngày 2/8. Bài viết đưa về những phát ngôn gây tranh cãi, việc đòi tước vương miện của tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi.

    Thời gian qua, tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi có nhiều câu trả lời phỏng vấn gây xôn xao, tạo ra những luồng quan điểm trái chiều trên không gian mạng.

    Mới đây nhất, trong một cuộc phỏng vấn, khi được MC (người dẫn chương trình) yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, tân Hoa hậu đáp: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

    Câu trả lời khiến nhiều người ngán ngẩm khi cho rằng tân hoa hậu không khiêm tốn khi xếp mình trên 2 tên tuổi nổi tiếng của đất nước. Không những vậy, câu trả lời còn sai về kiến thức bởi nhà thơ Hàn Mặc Tử thực chất quê ở Quảng Bình.

    XEM THÊM: Động thái "kỳ lạ" từ phía Hoa hậu Ý Nhi khi group anti-fan dừng hoạt động

    Trước đó, Ý Nhi từng khiến gây tranh cãi với phát ngôn "khi bạn bè vẫn uống trà sữa thì tôi đã thi hoa hậu", hay yêu cầu bạn trai phải nhanh chóng thay đổi để theo kịp mình khi bản thân đã ở vị thế mới.

    Ngoài ra, khi vừa đăng quang được vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nhóm anti-fan hoa hậu Ý Nhi với hàng chục nghìn thành viên, trong đó nhóm cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là gần 500.000 thành viên (nhóm này vừa tạm ngừng hoạt động).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-vu-hoa-hau-y-nhi-lanh-dao-tinh-binh-dinh-noi-gi-a585470.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan