+Aa-
    Zalo

    Lương chuyên gia dự án Nhà nước tối đa 67,5 triệu đồng/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo thông tư vừa mới ban hành của Bộ Lao động, thương binh và xã hội, mức lương chuyên gia dự án Nhà nước tối đa không được quá 67,5 triệu/tháng

    (ĐSPL) -  Theo thông tư vừa mới ban hành của Bộ Lao động, thương binh và xã hội, mức lương chuyên gia dự án Nhà nước tối đa không được quá 67,5 triệu/tháng.

    Thông tư 02/2015/TT-BLĐTBXH nêu rõ, mức lương đối với chuyên gia tư vấn dự án trong nước làm việc tại các gói thầu dự án sử dụng vốn Nhà nước sẽ là cơ sở lập, thẩm định, phê duyệt dự toán gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đối với gói thầu sử dụng vốn Nhà nước hoặc vốn của doanh nghiệp Nhà nước theo quy định của Luật Đấu thầu.

    (Ảnh minh họa).

    Thông tư này quy định có 4 mức lương áp dụng đối với chuyên gia tư vấn dự án trong nước gồm: Mức lương cao nhất không quá 40 triệu đồng/tháng áp dụng đối với các chuyên gia có bằng đại học đúng chuyên ngành tư vấn và có từ 15 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực chuyên ngành tư vấn; Chuyên gia tư vấn có bằng thạc sĩ trở lên đúng với chuyên ngành tư vấn có ít nhất 8 năm kinh nghiệm; Chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh Trưởng nhóm tư vấn hoặc chủ trì tổ chức, điều hành gói thầu tư vấn. 3 mức còn lại không quá 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 15 triệu đồng/tháng đối với các chuyên gia có bằng cấp và kinh nghiệm thấp hơn.

    Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, đối với dự án, công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, sử dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi chuyên gia tư vấn có trình độ chuyên môn kỹ thuật đặc biệt, khả năng cung ứng của thị trường lao động còn hạn chế hoặc làm việc trong môi trường khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, chủ đầu tư hoặc bên mời thầu lựa chọn, báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định mức lương chuyên gia tư vấn cao hơn nhưng tối đa không quá 1,5 lần so với mức lương quy định.

    Như vậy, lương chuyên gia tư vấn dự án trong nước với các gói thầusử dụng vốn Nhà nước cao nhất sẽ không quá 67,5 triệu đồng/tháng.
    Thông tư số 02/2015/TT-BLĐTBXH bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-chuyen-gia-du-an-nha-nuoc-toi-da-675-trieu-dongthang-a79510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lương phi công Mỹ cao bao nhiêu?

    Lương phi công Mỹ cao bao nhiêu?

    Tại Mỹ, mức lương một phi công mới vào nghề nhận được còn tùy thuộc vào hãng hàng không mà có thể dạo động từ 14.000 đến 50.500 USD/năm.