+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến hãng hàng không Anh EasyJet hủy 1.700 chuyến bay

    (ĐS&PL) - Việc hãng hàng không EasyJet hủy 1.700 chuyến bay mùa hè có thể ảnh hưởng tới kế hoạch nghỉ lễ của hàng nghìn hành khách.

    Theo Guardian, hãng hàng không Anh EasyJet đã hủy 1.700 chuyến bay mùa hè, chủ yếu cất cánh từ Sân bay quốc tế Gatwick London (London, Anh). Việc này có khả năng ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ lễ của hàng nghìn hành khách.

    EasyJet cho biết, 95% hành khách bị ảnh hưởng đã được liên hệ và đặt lại vé trên các chuyến bay thay thế. Số hành khách còn lại được thông báo về việc hủy chuyến bay, kèm theo đề nghị hoàn tiền hoặc đặt vé mới trong ngày 10/7. Được biết, còn khoảng 9.000 hành khách chưa đặt lại vé để đổi sang chuyến bay mới.

    Theo EasyJet, hầu hết các chuyến bay bị hủy là những chuyến khởi hành nhiều lần, chiếm ít hơn 2% lịch trình còn lại của hãng trong tháng 7 và tháng 8.

    Dữ liệu của Cirium cho thấy, việc hủy chuyến bay có thể khiến giá vé vào thời gian cao điểm trong mùa hè tăng cao hơn, với công suất thấp hơn khoảng 10% so với năm 2019, dù còn 92.400 chuyến bay với 16,5 triệu ghế sẽ rời Anh trong tháng này.

    ly do khien hang hang khong anh easyjet huy 1700 chuyen bay1
    Hãng hàng không EasyJet quyết định hủy 1.700 chuyến bay mùa hè. Ảnh minh họa: Peter Nicholls/Reuters

    Không phận là một mối lo ngại đối với các hãng hàng không của Anh, đặc biệt là với các cuộc đình công thường xuyên liên quan đến kiểm soát không lưu của Pháp, buộc các hãng hàng không phải chuyển hướng sang các tuyến đường dài hơn.

    Cơ quan quản lý không phận châu Âu Eurocontrol từng cảnh báo về “các điều kiện đầy thách thức”, với cuộc xung đột tại Ukraine hạn chế các đường bay hiện có cũng như khả năng xảy ra các cuộc đình công vào mùa hè.

    XEM THÊM: Mỹ tiết lộ nội dung đảm bảo an ninh “kiểu Israel” dành cho Ukraine

    Người phát ngôn của EasyJet đã xin lỗi khách hàng vì những sự bất tiện, đồng thời cho biết: “Chúng tôi đang khai thác 1.800 chuyến bay và vận chuyển khoảng 250.000 hành khách mỗi ngày, với nhiều phi hành đoàn và phi công bay hơn bao giờ hết. Tương tự các hãng hàng không khác, chúng tôi theo dõi các chuyến bay của mình dựa trên cơ sở liên tục.

    Như Eurocontrol đã nói, toàn bộ ngành hàng không đang đối mặt với những điều kiện đầy thách thức vào mùa hè này, với không phận bị hạn chế hơn do cuộc xung đột tại Ukraine, dẫn đến sự chậm trễ chưa từng có của kiểm soát không lưu, cũng như nguy cơ có thêm các cuộc đình công liên quan đến kiểm soát không lưu.

    Vì thế, chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh trong kế hoạch của mình bằng cách giảm một lượng nhỏ chuyến bay tại Sân bay quốc tế Gatwick London nhằm giúp giảm thiểu những thách thức bên ngoài trong thời điểm đi du lịch của hành khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác khoảng hơn 90.000 chuyến bay trong giai đoạn này”.

    Đinh Kim(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-hang-hang-khong-anh-easyjet-huy-1-700-chuyen-bay-a582491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan