+Aa-
    Zalo

    Mắc COVID-19, VĐV trượt băng người Mỹ ngậm ngùi dừng chân ở Olympic Bắc Kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Vincent Zhou đã rút khỏi nội dung thi đấu đơn nam tại Olympic Bắc Kinh sau khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 7/2 (giờ địa phương), VĐV trượt băng nghệ thuật của đoàn thể thao Mỹ Vincent Zhou đã phải rút khỏi nội dung thi đấu đơn nam tại Olympic Bắc Kinh sau khi mắc COVID-19. Zhou đã thông báo về việc này trên trang Instagram cá nhân khoảng 1 ngày sau khi sự kiện bắt đầu.

    Trước khi lên đường tới Bắc Kinh tham dự Olympic, Zhou được kỳ vọng sẽ tranh huy chương cùng với nhà vô địch  của Mỹ Nathan Chen và đương kim vô địch Olympic Yuzuru Hanyu.

    screen shot 2022 02 08 at 193304
    Vincent Zhou đã giành được huy chương bạc trong nội dung đồng đội trượt băng nghệ thuật. Ảnh: Getty 

    Chia sẻ về quyết định rút lui của mình, Zhou nói: "Tôi đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và rất tiếc là tôi sẽ phải rút lui khỏi sự kiện cá nhân bắt đầu từ ngày mai. Có thể nhiều người không thể tin được rằng điều này đã xảy ra với bản thân tôi bởi tôi đang nỗ lực hết mình vì sự kiện này và tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để phòng tránh dịch kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa có thể. Tôi đã tự cô lập bản thân mình đến nỗi sự cô đơn mà tôi cảm thấy trong một hoặc hai tháng qua đã đôi lúc buồn".

    Zhou đã thi đấu trong phần thi trượt băng tự do nam của hạng mục đồng đội sáng 6/2 theo giờ Bắc Kinh và cổ vũ các đồng đội của mình. Đội Mỹ đã giành huy chương bạc vài phút trước khi tin tức về kết quả xét nghiệm dương tính của Zhou được công bố. Anh vắng mặt trong lễ trao huy chương và các đồng đội của anh ấy nói với báo chí rằng họ đã quay video chúc anh ấy khỏe mạnh.

    Minh Hạnh (Theo ESPN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-covid-19-vdv-truot-bang-nguoi-my-ngam-ngui-dung-chan-o-olympic-bac-kinh-a527812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan