+Aa-
    Zalo

    Mách bạn những cách giải độc gan an toàn, hiệu quả tại nhà

    (ĐS&PL) - Gan là một bộ phận quan trọng đóng vai trò trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa và phân hủy protein, nó được coi là cơ quan bận rộn nhất của cơ thể. Vì vậy, việc thanh lọc lá gan sẽ giúp cơ quan này cân bằng lại chức năng và hoạt động được hiệu quả hơn.

    Gan của bạn liên tục làm việc. Nó có hàng trăm công việc, bao gồm lọc độc tố khỏi máu, cân bằng các chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng cũng như điều chỉnh hormone.

    Chức năng và hoạt động của gan sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu phải chịu đựng những tác nhân sau: uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, ăn nhiều chất béo bão hoà, tác dụng phụ của thuốc trị bệnh,... Vì vậy, việc thanh lọc lá gan sẽ giúp cơ quan này cân bằng lại chức năng và hoạt động được hiệu quả hơn.

    Những thói quen giúp bạn thải độc gan tốt hơn dùng thuốc bổ

    Hạn chế uống rượu

    Gan của bạn xử lý mọi đồ uống có cồn mà bạn tiêu thụ, bao gồm rượu, bia. Càng uống nhiều, gan càng phải làm việc nhiều hơn. Theo thời gian, uống rượu quá mức có thể gây tổn hại, phá hủy các tế bào gan. Chúng có thể dẫn đến các bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm gan cấp tính, xơ gan.

    Để tránh bệnh gan liên quan đến rượu, bạn hãy làm theo các khuyến nghị về rượu. Đó là một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly mỗi ngày đối với nam giới.

    Ngoài ra, tránh trộn lẫn rượu và thuốc vì chúng gây căng thẳng quá mức cho gan.

    Uống nhiều nước chanh

    mach ban nhung cach giai doc gan an toan hieu qua tai nha
    Mách bạn những cách giải độc gan an toàn, hiệu quả tại nhà.

    Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi cơ thể, và giảm bớt gánh nặng cho gan. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm đun sôi để tỉnh táo cho cả ngày. Tiến sĩ Peter Kramer, một chuyên gia về gan của Mỹ, gợi ý rằng bạn có thể thử thêm chanh vào nước. Độ chua của chanh có thể làm cho gan tạo ra mật, điều này rất tốt cho việc thải độc gan. Uống 8 ~ 10 cốc mỗi ngày, 300ml mỗi lần.

    Tập thể dục thường xuyên

    Hoạt động thể chất không chỉ tốt cho hệ thống cơ xương và tim mạch của bạn, nó cũng tốt cho gan. Nghiên cứu từ năm 2018 đã xem xét vai trò của việc tập thể dục đối với bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (hiện là một trong những bệnh gan phổ biến nhất).

    Các nhà nghiên cứu kết luận rằng cả bài tập tăng cường sức mạnh tim mạch và bài tập tăng sức đề kháng đều giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan. Sự tích tụ chất béo có liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

    Bạn không cần phải chạy marathon để thu được lợi ích. Bạn có thể bắt đầu tập thể dục ngay hôm nay bằng cách đi bộ nhanh, tham gia lớp tập thể dục trực tuyến hoặc đạp xe.

    Đừng nghĩ thực phẩm bổ sung là tốt cho gan

    Giống như thuốc, các chất bổ sung như vitamin, khoáng chất, thảo dược và các biện pháp tự nhiên đều được gan xử lý. Chỉ vì một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không có nghĩa là nó sẽ không gây ra hậu quả lâu dài cho gan của bạn. Trên thực tế, nhiều sản phẩm tưởng chừng như vô hại lại có khả năng gây hại.

    Ngay cả vitamin, đặc biệt là vitamin A và niacin, cũng có thể gây tổn thương gan nếu bạn dùng quá nhiều.

    Để tránh các biến chứng về gan, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng thực phẩm bổ sung.

    Áp dụng chế độ ăn uống thân thiện với gan

    mach ban nhung cach giai doc gan an toan hieu qua tai nha
    Mách bạn những cách giải độc gan an toàn, hiệu quả tại nhà.

    Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của gan. Để đảm bảo chế độ ăn uống của bạn có lợi cho gan về lâu dài, hãy thử những điều sau:

    - Ăn nhiều loại thức ăn

    Bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả, protein nạc, sữa và chất béo lành mạnh. Các loại thực phẩm như bưởi, quả việt quất, các loại hạt và cá béo cũng có lợi ích tiềm năng cho gan.

    - Nhận đủ chất xơ

    Chất xơ rất cần thiết để giúp gan hoạt động trơn tru. Trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn chất xơ tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

    - Hạn chế ăn nhiều chất béo, đường, mặn

    Thực phẩm giàu chất béo, đường và muối có thể ảnh hưởng đến chức năng gan theo thời gian. Thức ăn chiên và thức ăn nhanh cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gan của bạn.

    - Uống cà phê

    Cà phê đã được chứng minh là có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan như xơ gan và ung thư gan. Nó hoạt động bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và collagen, hai yếu tố gây ra bệnh gan.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-nhung-cach-giai-doc-gan-an-toan-hieu-qua-tai-nha-a602519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan