+Aa-
    Zalo

    Mách cách phòng căn bệnh ung thư phổ biến ở quý ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn có biết căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày cho các quý ông? Hãy xem bài viết dưới đây.

    Bạn có biết căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày cho các quý ông? Hãy xem bài viết dưới đây.

    Bài viết dưới đây đã liệt kê những loại thực phẩm tốt và không tốt cho việc ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh đang ám ảnh nhiều đáng mày râu, nhất là ở những người trên 65 tuổi.

    Các chuyên gia y tế tin rằng chế độ ăn uống của chúng ta có liên quan đến căn bệnh này. Do vậy để ngăn ngừa, bạn cần phải có một chế độ ăn uống cân bằng. Những loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa như thịt cần phải tránh.

    Dinh dưỡng tốt không chỉ giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt mà còn làm chậm sự tiến triển chậm của căn bệnh. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng còn cung cấp năng lượng, giúp phục hồi và tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Dưới đây là những thực phẩm mà các quý ông nên tránh:

    1. Thịt đỏ

    Những người ăn nhiều thịt đỏ sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn bình thường. Khi thịt được nấu ở nhiệt độ cao, bên trong thịt sẽ xảy ra phản ứng hóa học, tạo ra các chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, chỉ nên hạn chế ăn thịt đỏ tối đa là 90g mỗi tuần.

    2. Sữa

    Uống nhiều sữa sẽ làm giảm lượng phân tử 1,25-dihydroxyvitamin D3 trong cơ thể. Phân tử này được biết đến với tác dụng tích cực bảo vệ con người chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

    3. Kẽm

    Theo nghiên cứu về "Vai trò mới của kẽm trong quy chế chuyển hóa methylen tuyến tiền liệt và ảnh hưởng của nó đối với ung thư tuyến tiền liệt", các nhà khoa học đã chỉ ra rằng đàn ông không nên ăn nhiều hơn 100 mg kẽm mỗi ngày bởi điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của họ.

    4. Rượu

    Uống hơn 20 ly rượu mỗi tuần có thể làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, tuy không phải hoàn toàn nói lời tạm biệt với loại đồ uống này nhưng bạn cũng phải phải hạn chế mức tiêu thụ.

    Những thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

    - Cà chua: Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được biết đến là một chất chống oxy hóa ngăn các gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào kích thích độc hại và bệnh tật.

    - Bông cải xanh/súp lơ xanh: Ăn bông cải xanh là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Đây là loại rau có lượng carbohydrate thấp cùng nhiều chất chống oxy hoá và chất phytochemicals ngăn ngừa sự thay đổi của tế bào có thể dẫn đến bệnh ung thư.

    - Cá hồi: Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, chất béo không bão hòa đa... giúp ngăn ngừa sự hình thành bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Bạn cũng có thể thêm cá mòi và cá thu vào chế độ ăn của mình.

    - Hạt hạch brazil: Selenium là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong việc phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Trong hạt hạch Brazil, hàm lượng selenium rất cao, chứa gấp 700% số lượng cần thiết mỗi ngày, nó được xem là loại hạt tốt nhất.

    - Quả óc chó: Óc chó có ít carbohydrate và có nhiều axit béo omega-3. Do đó, đây được coi là thực phẩm tốt nhất trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Điều này cũng được khẳng định trong nghiên cứu khoa học.

    - Quả mọng: Những loại quả mọng như dâu tây có chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá đồng thời chỉ số đường thấp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển thành căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến.

    - Cà phê: Các chuyên gia y tế nhận thấy rằng uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm các tế bào ung thư tiền liệt tuyến. Loại đồ uống này chứa các chất chống oxy hoá và giúp chuyển hóa đường nên làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

    - Cà rốt: Những người ăn ba củ cà rốt mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt hơn 18%. Đây là nguồn cung cấp beta-carotene phong phú, sắc tố hữu cơ carotenoid sẽ nhanh chóng được cơ thể chuyển vitamin A và mang tính chống oxy hoá cao.

    - Nước lựu ép: Loại nước quả này rất giàu chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư khác nhau. Nó chứa các thành phần có thể ngăn cản sự di chuyển của các tế bào ung thư, làm suy yếu khả năng di căn của các tế bào ung thư tiền liệt tuyến đến các bộ phận khác của cơ thể.

    - Đậu nành: Đậu nành có chứa các chất isoflavone cản trở sự di chuyển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, vì thế nó giúp ngăn chặn sự phát triển và sự lây lan của các tế bào ung thư. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-cach-phong-can-benh-ung-thu-pho-bien-o-quy-ong-a192699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan