+Aa-
    Zalo

    "Mách nước" những cách bảo vệ xe ô tô hiệu quả trong những ngày nắng rát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối diện với mùa hè nóng bỏng, nhiệt độ ban ngày luôn duy trì trên ngưỡng 35 độ C thì người sử dụng xe ô tô cần có những cách chống nóng hiệu quả cho chú "ngựa sắt".

    Đối diện với mùa hè nóng bỏng, nhiệt độ ban ngày luôn duy trì trên ngưỡng 35 độ C thì người sử dụng xe ô tô cần có những cách chống nóng hiệu quả cho chú "ngựa sắt".

    Việc để ô tô ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ có ảnh hưởng không tốt tới ô tô của bạn cũng như quá trình sử dụng ô tô. Bởi thế, hãy luôn nhớ rằng, bạn cần đỗ xe ở nơi râm mát, có mái che để bảo vệ tốt nhất cho ô tô của mình, tìm bóng cây râm mát, thoáng khí hoặc dưới mái hiên nhà. Việc đỗ xe tránh ánh nắng trực tiếp thì xe sẽ không bị bạc màu sơn, các chi tiết nhựa không bị nứt vỡ, không bị quá nóng mỗi khi bước lên xe.

    Một mẹo hay cho bạn để che nắng cho ô tô hiệu quả chính là sử dụng những tờ báo thường có sẵn trong ô tô của bạn che lên các tấm kính có thể cản được ánh nắng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi xe của bạn không có sẵn những vật dụng như bạt chống nắng. 

    Trong trường hợp không tìm được chỗ đậu xe tốt thì giải pháp tiếp theo cho bạn là sử dụng bạt phủ kín toàn bộ xe, bạn nên mua những chiếc bạt chống nắng đặc biệt dành cho ô tô trong trời nắng, bằng những vật liệu cách nhiệt, với loại này, sẽ giúp tản ánh nắng, và chống hấp thụ sức nóng từ ánh nắng vào xe, do đó, bảo vệ xe tốt hơn.

    Ảnh minh họa 

    Tuy nhiên, người sử dụng xe ô tô cần hết sức lưu ý, những chiếc bạt chống nắng thông thường bằng vải sẽ không có tác dụng tản nhiệt, mà chỉ làm chậm thời gian hấp thụ nhiệt vào xe, vì thế, nếu như đỗ xe lâu dưới trời nắng, thì những chiếc bạt vải thông thường gần như không có tác dụng.

    Bên cạnh những kinh nghiệm chống nóng cho xe ô tô truyền thống thì hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều biện pháp chống nóng khác cho xe như phim dán kính, vè bạc phản quang, bạt phủ ôtô cách nhiệt… Người dùng có thể lựa chọn các giải pháp chống nóng phù hợp với túi tiền của mình.

    Một lời khuyên cho người sử dụng xe ô tô là khi đỗ ngoài trời nắng là hãy luôn để cửa kính mở hờ tạo sự lưu thông không khí giữa bên trong và bên ngoài xe, tránh tình trạng sốc nhiệt khi nhiệt độ chênh lệch quá lớn.

    Kiều Trang(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-nuoc-nhung-cach-bao-ve-xe-o-to-hieu-qua-trong-nhung-ngay-nang-rat-a229856.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan