+Aa-
    Zalo

    Malaysia bắt giữ 5 người đánh cổ động viên Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn AFP cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ít nhất 5 người sau khi họ đánh các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam.

    Hãng thông tấn AFP cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ít nhất 5 người sau khi họ đánh các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam.

    Sự việc diễn ra cuối trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 giữa Malaysia - Việt Nam đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội cổ động viên nước chủ nhà. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin - tận mắt chứng kiến những hình ảnh đáng xấu hổ của cổ động viên Malaysia trên khán đài, và ông đã đứng ra xin lỗi các cổ động viên Việt Nam. Ông cũng cam kết sẽ điều tra sự việc đến cùng dựa trên những báo cáo của cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

    Hãng thông tấn AFP ngay sau đó đã có bài viết dưới tiêu đề “Malaysia xin lỗi Việt Nam vì fan gây bạo loạn”, được rất nhiều tờ báo uy tín ở khu vực và thế giới lấy lại như Strait Times, Bangkok Post, Daily Mail. Phát biểu trên AFP, một cảnh sát của Malaysia cho biết có ít nhất 1 fan Việt Nam bị thương sau khi bị đánh trên sân. Cảnh sát đã bắt giữ 5 kẻ quá khích.

    Malaysia bắt giữ 5 người đánh cổ động viên Việt Nam

    Cảnh sát Malaysia bắt giữ 1 fan hâm mộ quá khích trên khán đài. Ảnh: AFP.

    AFP cũng dẫn lời ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng sự việc xảy ra hôm chủ nhật là “không may và được gây ra bởi một số fan quá khích”. Còn trong diễn biến mới nhất, VFF đã yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung người hâm mộ Việt Nam ra trước pháp luật.

    Subahal Kamal, cựu phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia thừa nhận trên AFP rằng tình trạng bạo lực đã trở thành xu hướng đáng lo ngại của bóng đá nước này. “Thành thực mà nói, côn đồ và bạo lực là một điều đáng lo ngại tại Malaysia. Các nhà chức trách cần phải hành động nhanh chóng để ngăn chặn những sự cố như vậy”, ông nhấn mạnh.

    Tuần trước FAM đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á phạt 10.000 USD vì để các cổ động viên có những hành động quá khích trong trận giao hữu gặp Philippines vào tháng 3. Vào tháng 9, trong trận đấu giữa Sarawak và Perak tại Malaysia Cup cũng nổ ra một cuộc bạo động khi 2.000 cổ động viên của Perak đập tan 1 chiếc xe cảnh sát và đánh nhau sau trận đấu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-bat-giu-5-nguoi-danh-co-dong-vien-viet-nam-a73103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.