+Aa-
    Zalo

    Malaysia bắt giữ lượng ma túy đá lớn nhất lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Malaysia tuyên bố, nước này đã bắt giữ khối lượng ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay với trọng lượng lên đến 1,2 tấn được giấu trong các túi trà.

    Giới chức Malaysia tuyên bố, nước này đã bắt giữ khối lượng ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay với trọng lượng lên đến 1,2 tấn được giấu trong các túi trà thuộc lô hàng từ Myanmar.

    Reuters dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Malaysia Subromaniam Tholasy ngày 28/5, tổng cộng 1,2 tấn ma túy đá trị giá 71 triệu ringgit (18 triệu USD) được vận chuyển trong một tàu chở hàng.

    "Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi, cả về mặt giá trị và khối lượng", ông Subromaniam trả lời báo chí.

    Toàn cảnh vụ thu giữ 1,2 tấn ma túy đá. - Ảnh: Reuters.

    Lượng ma túy trên vốn được khai báo là hàng thực phẩm, đóng trong các gói trà và được vận chuyển trong một container từ thành phố Yangon (Myanmar) đến cảng Klang, ở ngoại ô Kuala Lumpur.

    “Vụ việc đang được điều tra, nhưng chúng tôi tin rằng số lượng thuốc này có liên quan đến các tổ chức tại Myanmar”, ông Subromaniam cho biết. Các quan chức đồng thời thu được một lượng nhỏ heroin và khoảng một triệu điếu thuốc lá nhập lậu trong lô hàng này.

    Trong chiến dịch này, lực lượng chức năng bắt giữ 3 người Myanmar và 3 người Malaysia.

    Ma túy được đóng trong các gói trà. - Ảnh: Reuters.

    Vụ bắt giữ ma túy của Malaysia diễn ra trong bối cảnh các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á đang "đau đầu" với vấn nạn ma túy tràn lan, khi Indonesia và Thái lan cũng thực hiện những vụ bắt giữ ma túy lớn kể từ đầu năm nay.

    “Ma túy đá” là tên gọi của một hợp chất ma túy nguy hiểm gồm các chất có khả năng gây nghiện cao, đồng thời gây ảo giác khi tác động mạnh đến hệ thần kinh và tàn phá cơ thể người dùng một cách nhanh chóng. Ma túy đá hiện đang là nỗi “ám ảnh” của các nước châu Á, với số lượng người dùng tăng mạnh kể từ năm 2015, theo số liệu thống kê của các chuyên gia. Theo báo cáo năm 2017 của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm, thì ma túy đá hiện đang là mối lo ngại lớn nhất đối với tình trạng sức khoẻ toàn cầu.

    Ma túy đá hiện đang là mối lo ngại lớn nhất đối với tình trạng sức khỏe toàn cầu. - Ảnh: Business Insider.

    Các dạng ma túy như heroin, thuốc phiện và ma túy đá trên “thị trường” Đông Nam Á được cho là có nguồn gốc chủ yếu từ Myanmar, được sản xuất tại các vùng nằm sát biên giới, nằm ngoài sự kiểm soát của chính quyền nước này.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-bat-giu-luong-ma-tuy-da-lon-nhat-lich-su-a231058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan