+Aa-
    Zalo

    Man Utd nhận cú sốc cực lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 tại Premier League, nhà đương kim vô địch sẽ không có vé dự Europa League mùa sau.

    (ĐSPL) - Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 tại Premier League, nhà đương kim vô địch sẽ không có vé dự Europa League mùa sau. Điều đó được rút ra từ kết quả bốc thăm bán kết cúp FA vừa qua.
    Cụ thể Hull City sẽ đối đầu Sheffield United trong khi Arsenal đối mặt với Wigan, đội bóng hạng nhất Anh gây nên bất ngờ lớn khi đánh bại Man City 2-1. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng đứng thứ 7 tại Premier League mùa này sẽ không có vé dự Europa League mùa tới. 
     M.U đứng trước nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới
    Theo quy định của LĐBĐ Anh (FA), suất tham dự Europa League sẽ được trao cho đội xếp thứ 5 Premier League, CLB đăng quang cúp liên đoàn và FA Cup. Trong trường hợp đội vô địch FA đã có vé tham dự Champions League, vé Europa League sẽ nhường lại cho đội á quân. Do Man City đã vô địch cúp liên đoàn đồng thời vững tốp 4, nên vé Europa League còn lại sẽ  thuộc về đội xếp thứ 6 giải ngoại hạng.
    Tại FA Cup, chỉ có Arsenal là đội thuộc tốp 6 góp mặt ở bán kết, vậy nên chắc chắn vé còn lại sẽ thuộc về 1 trong 3 đội: Hull City, Sheffield Utd và Wigan. Nói một cách dễ hiểu đội thứ 7 tại Premier League mùa này sẽ không được dự cúp châu Âu. Và điều đó đang đe đọa trực tiếp đến Man Utd, đội đang xếp thứ 6 trên BXH Premier League, kém đội xếp thứ 5 Tottenham 5 điểm và bằng điểm với đội xếp thứ 7 Everton, nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận.
    Với việc phải đối mặt với những đối thủ khó nhằn trong 10 vòng còn lại như như Man City, Liverpool, Everton hay Southampton, xem ra ngay cả nhiệm vụ giành vé dự sân chơi hạng 2 cũng là thử thách gian nan với thầy trò David Moyes.
    Việc không được dự cúp châu Âu sẽ khiến Qủy đỏ mất trắng những khoản tiền béo bở từ tiền bán vé vào sân và bản quyền truyền hình, dự tính vào khoảng 70 triệu bảng. Được biết để gỡ gạc lại mức thâm hụt này Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Ed Woodward dự định tổ chức tour du đấu trong khoảng thời gian giữa mùa giải.
    Xem thêm video U19 Việt Nam bị cầm hòa
    Minh Minh
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-utd-nhan-cu-soc-cuc-lon-a25110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan