+Aa-
    Zalo

    Mang của hồi môn bà nội tặng đi thẩm định, cô gái khiến chuyên gia "run rẩy"

    (ĐS&PL) - Sau cẩn thận xem xét chiếc kẹp tóc, các chuyên gia không khỏi ngạc nhiên và liên tục gặng hỏi chủ nhân món đồ về danh tính bà nội của cô.

    Trung Quốc là đất nước có lịch sử lâu đời, sở hữu nhiều cổ vật quý hiếm. Hầu hết những món cổ vật đều giá trị cao bởi chúng có niên đại lâu năm, là đồ đơn chiếc, hoặc làm từ chất liệu độc đáo.

    Để trấn áp việc các món đồ cổ bị làm giả cũng như giữ gìn bảo vệ bảo vật quốc gia, Trung Quốc ban hành nhiều quy định và luật rất nghiêm khắc liên quan tới việc thu thập di sản văn hóa. Ngoài ra, các đài truyền hình cũng triển khai nhiều chương trình kiểm định bảo vật. Mục đích chính của họ là kịp thời tìm ra các bảo vật quốc gia, tránh để chúng bị mua đi bán lại ra nước ngoài.

    Mới đây, trong chương trình “Thẩm định bảo vật” do đài truyền hình CCTV Trung Quốc thực hiện, một cô gái đã mang đến một chiếc cài tóc có kiểu dáng vô cùng tinh xảo nhưng khá cũ và nhuốm màu thời gian.

    nguoi phu nu dem cua hoi mon gia truyen cua ba noi di tham dinh chuyen gia xem dspl
    Chiếc kẹp mà cô gái mang đến khiến nhiều chuyên gia kinh ngạc.

    Cô gái cho biết, đây là món đồ mà bà nội của cô đã đeo vào ngày cưới và vô cùng trân trọng nhưng cô không thể biết đây có phải món đồ cổ đáng giá hay thậm chí là món đồ này có phải là thật hay không.

    Sau cẩn thận xem xét chiếc kẹp tóc, các chuyên gia không khỏi ngạc nhiên và liên tục gặng hỏi chủ nhân món đồ về  danh tính bà nội của cô. Các chuyên gia cho rằng đây là một món đồ thuộc một bộ mũ đội đầu mạ vàng, trên đó có nhiều lông chim bói cá, gọi là Diancui nên rất khó bảo quản.

    Tuy không muốn tiết lộ danh tính chủ nhân của món đồ nhưng sau một hồi đối đáp, cô gái cho biết rằng thực chất bà nội của cô từng là người hầu hạ, làm việc vặt cho Từ Hi Thái hậu trong cung. Sau đó, vì làm tốt công việc nên bà được Từ Hi Thái Hậu thưởng cho chiếc kẹp tóc. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, giờ đây chiếc kẹp tóc được truyền lại cho cô.

    Nghe tới đây, các chuyên gia đều càng cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Đa phần mọi người đều cho rằng chiếc kẹp tóc này thuộc triều đại nhà Thanh và vô cùng quý giá, nếu có thể được bảo quản nguyên vẹn thì chúng phải có giá trị rất khủng. Tuy nhiên, với tình trạng của món đồ cổ này, mức giá của chiếc kẹp tóc này chỉ có thể có giá khoảng từ 70.000 đến 90.000 NDT (tương đương 200 - 300 triệu đồng).

    nguoi phu nu dem cua hoi mon gia truyen cua ba noi di tham dinh chuyen gia xem 6
    Chân dung Từ Hi Thái hậu.

    Từ Hi Thái hậu (1835 – 1908) là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử nhà Thanh, nắm trong tay quyền lực trọng yếu làm khuynh đảo triều chính.

    Vị Thái hậu này nổi tiếng về lối sống xa xỉ, cầu kỳ. Những câu chuyện ly kỳ hấp dẫn về những món ăn, thói quen độc - dị - lạ của bà đến tận bây giờ vẫn còn hấp dẫn sự chú ý của công chúng hiện đại.

    Ngoài ra, bà được cho là vô cùng yêu thích vàng bạc châu báu quý hiếm. Sau khi Từ Hy qua đời, chỉ riêng bảo vật trong tang lễ của bà đã có thể lên tới hàng chục hộp. Lúc sinh thời, nhiều người phục vụ xung quanh Từ Hy Thái Hậu cũng đã nhận được rất nhiều phần thưởng. Chỉ cần làm việc chu đáo, nhất định sẽ được ban tăng các loại đồ vật quý giá.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-cua-hoi-mon-ba-noi-tang-di-tham-dinh-co-gai-khien-chuyen-gia-run-ray-a573560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan