+Aa-
    Zalo

    Mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo – Chuyện bây giờ mới kể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian qua không ít trường hợp sao Việt dở khóc, dở cười vì bị kẻ xấu lấy hình ảnh và “xài chùa” với mục đích quảng cáo trá hình để trục lợi.

    Thời gian qua không ít trường hợp sao Việt dở khóc, dở cười vì bị kẻ xấu lấy hình ảnh và “xài chùa” với mục đích quảng cáo trá hình để trục lợi.

    Lâu nay, tên tuổi và hình ảnh của người nổi tiếng được xem như bảo chứng mang độ tin cậy cao với công chúng. Thế nên, nhiều đối tượng đã cố tình ăn cắp hình ảnh của các ngôi sao vào mục đích quảng cáo để trục lợi. Không ít người nổi tiếng gặp phải tình huống dở khóc, dở cười vì bị lợi dụng hình ảnh một cách bất hợp pháp.

    Mới đây nhất, nữ ca sĩ Mỹ Linh bức xúc “kêu cứu” trên trang cá nhân vì bị một trang web mạo danh - và sử dụng ông xã – nhạc sĩ Anh Quân để quảng cáo thuốc chữa... ngáy ngủ. Theo nữ ca sĩ, nội dung của bài viết này là hoàn toàn bịa đặt, nhạc sĩ Anh Quân đã bị dựng chuyện mắc chứng ngáy ngủ để bán thuốc trá hình.

    Mỹ Linh đang rất bức xúc vì những kẻ mạo danh gia đình cô để trục lợi.

    Trước ca sĩ Mỹ Linh, showbiz Việt không hiếm những trường hợp gặp “tai bay, vạ gió” vì hình ảnh của họ bị sử dụng một cách vô tội vạ. Nhiều người hẳn chưa quên những trường hợp như Hoa hậu Diễm Hương, Trương Ngọc Ánh, Jennifer Phạm đã dở khóc, dở cười khi hình ảnh và tên tuổi của mình bị người khác lợi dụng để quảng cáo trắng trợn nhằm trục lợi.

    Oái oăm hơn, hình ảnh nghệ sĩ còn bị sử dụng trong những quảng cáo sản phẩm “nhạy cảm”. Như người mẫu Khánh My bức xúc khi bị một trang facebook sử dụng hình ảnh để tiếp thị cho đường dây gái gọi trá hình. Thậm chí, dạo quanh một vòng các con phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh ngôi sao nổi tiếng trên bảng hiệu, từ tiệm cắt tóc, làm đẹp đến cửa hàng áo cưới, hiệu massage.

    Có thể nói, đây là chiêu “tung hỏa mù” dùng hình ảnh người nổi tiếng để trục lợi. Với tốc độ lan truyền khủng khiếp trên mạng xã hội như hiện nay, điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của người bị giả mạo. Với những cơ sở làm ăn không uy tín, không kiểm soát được chất lượng, những ngôi sao bị lợi dụng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng đến uy tín, thậm chí nhận sự chỉ trích gay gắt từ dư luận.

    Tuy nhiên, có một thực tế đang xảy ra, khi trở thành nạn nhân bị “xài chùa” hình ảnh, nhiều sao Việt dù phẫn nộ, “nổi đóa” trên mạng xã hội, nhưng cuối cùng vẫn “tặc lưỡi” bỏ qua, vì cho rằng, chẳng thể khiến những kẻ này phải trả giá. Thế nhưng, các nghệ sĩ lại không hay biết, chính hành động nửa vời của họ đang khiến người tiêu dùng bị thiệt hại và hình ảnh của họ tiếp tục trở thành “miếng mồi câu” để kẻ xấu lợi dụng.

    Thực trạng này cho thấy, chuyện sao Việt bị kẻ xấu “xài chùa” hình ảnh để trục lợi đang trở thành vấn nạn đau đầu và gây ra nhiều nguy hại. Dù đã có nhiều vụ việc bị phanh phui và xã hội lên án, nhưng việc lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ vẫn cứ diễn ra.

    Vậy trách nhiệm trong câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” này thuộc về ai? Phải chăng, do người nổi tiếng không biết bảo vệ hình ảnh của mình để “mất bò mới lo làm chuồng” hay do cơ chế quản lý còn buông lỏng?

    Hà Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-nguoi-noi-tieng-de-lua-dao-chuyen-bay-gio-moi-ke-a186309.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan