+Aa-
    Zalo

    Mất chỗ đứng trong ngành giáo dục sau sự cố say xỉn, đưa học sinh đến câu lạc bộ thoát y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một giáo viên người Anh đã bị đuổi việc sau khi đưa học sinh đến câu lạc bộ thoát y trong chuyến tham quan của nhà trường.

    Một giáo viên người Anh đã bị đuổi việc sau khi đưa học sinh đến câu lạc bộ thoát y trong chuyến tham quan của nhà trường.

    Thầy giáo Richard Glenn vốn là người phụ trách nhóm học sinh của trường tư thục Longridge Towers (Anh) trong chuyến đi tham quan tới Costa Rica. Tuy nhiên, trong đêm cuối cùng của chuyến đi, thầy giáo 55 tuổi đã uống quá chén và có nhiều hành vi không phù hợp.

    Những hành động quá khích của ông đã khiến ông mất việc tại ngôi trường tư thục tốt hàng đầu tại Anh và thậm chí ông còn có nguy cơ bị cấm giảng dạy ở bất kỳ các trường học nào khác tại đất nước này.

    Trường tư thục Longrigde Towers vốn là một ngôi trường danh tiếng của Anh. Ảnh: Chronicle Live

    Cụ thể, vào tháng 7/2019, thầy Richard Glenn đã nhận phụ trách nhóm 9 học sinh trong chuyến tham quan của trường. Trong đêm thứ 2 của chuyến đi, thầy giáo đã rủ các nam sinh, nhiều người trong số đó còn chưa đủ 18 tuổi. Sau khi ngà ngà say, thầy giáo và các học sinh đã cùng nhau vào thị trấn.

    Khoảng 1h30, cả nhóm đã có mặt tại câu lạc bộ thoát y Elite D’Pelufo, câu lạc bộ này vốn được mệnh danh là nơi "dành cho quý ông số một ở Costa Rica". Thời điểm ấy, thầy giáo người Anh nói rằng ông quá say và không thể nhớ được đã làm những gì khi trở lại khách sạn. Sáng hôm sau, ông Glenn và nữ trưởng đoàn phụ trách đã tranh cãi qua lại với nhau về vấn đề này nhưng có vẻ chưa ai biết việc ông đưa học sinh tới câu lạc bộ thoát y.

    Sau sự việc trên, thầy Richard Glenn vẫn tiếp tục công việc trong chuyến tham quan như bình thường. Nhưng vài ngày sau đó, thầy giáo 55 tuổi tiếp tục rượu chè và lần này mọi thứ còn tồi tệ hơn. 

    Thầy giáo Richard Glenn. Ảnh: Mirror

    Cụ thể, thầy Glenn đã dành cả đêm uống rượu với một người địa phương sau đó có lời lẽ đe dọa các học sinh của mình. Trong đó, một thành viên Hội đồng giáo dục cho biết đã nghe thấy ông mắng nhiếc và dọa đá vào đầu 1 thiếu niên. Bên cạnh đó, thầy giáo còn được cho là đã dọa giết một học sinh khác và khăng khăng rằng: "Cậu mới là người có vấn đề, không phải tôi".

    Khi một em học sinh khác cố gắng ngăn thầy giáo lại, người thầy lại lập tức có hành động nhẹ nhàng hơn đó là hôn lên trán cậu học sinh và nói rằng: "Cậu thì không sao". Sau những hành động trên, thầy giáo người Anh đã lập tức bị triệu tập về trường học ở Anh.

    Theo luật sư Luke Berry, đại diện Hội đồng giáo dục, cho biết: "Thầy thừa nhận rằng ông đã mua rượu, bao gồm cả bia và rượu rum Costa Rica, và ông đã chia sẻ với các học sinh bao gồm cả học sinh dưới 18 tuổi".

    Thầy giáo nói thêm rằng vào đêm hôm ấy, ông đã đưa các học sinh đến một quán bar để tiếp tục uống thêm. Khi ấy, 2 học sinh lớn bước vào quán mới nhận ra đó là câu lạc bộ thoát y chứ không phải hộp đêm bình thường. Tại câu lạc bộ này, thầy giáo và các em học sinh tiếp tục uống rượu tới 1h30 ngày hôm sau. 

    Thầy Glenn khẳng định hành động này của ông không có ác ý và không ẩn chứa ý định tình dục nào không phù hợp. Tuy nhiên, thầy giáo sau đó thừa nhận việc uống rượu và đưa học sinh tới câu lạc bộ thoát y là hành vi sai trái. 

    Cảnh sát sau đó đã vào cuộc điều tra và xác nhận ông Glenn chưa từng có tiền án và các thông tin thu giữ được cho thấy ông không có động cơ tình dục đối với các học sinh. Tuy nhiên, những hành vi sai trái của ông đã tạo ra một "vết nhơ" cho trường tư thục Longridge Towers, một ngôi trường danh giá suốt 12 năm không có bất kỳ bê bối nào. Vào tháng 8 cùng năm đó, ông Glenn đã bị đuổi khỏi trường.  

    Mới đây, khoảng giữa tháng 4/2021, xuất hiện trong một video trên mạng xã hội, ông Glenn đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi về những gì đã xảy ra. 

    Cụ thể, thầy giáo người Anh phát biểu: "Tôi nhận ra rằng tôi đã gây ra sự khó chịu và đau khổ cho nhiều người. Gia đình tôi đã phải hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt vì bản thân tôi".

    Sau sự việc trên, thầy Glenn đã phải chuyển sang làm việc ở một ngành khác và quyết định tránh xa rượu bia với hy vọng sẽ khôi phục lại niềm tin của mọi người để có thể được lên lớp giảng dạy vào một ngày nào đó.

    Trong một tuyên bố trước hội đồng, hiệu trưởng của trường Longridge Towers thừa nhận ông Glenn trước đây là một "giáo viên xuất sắc" và ông đã tạo dựng mối quan hệ thân thiết với các học sinh của mình. Tuy nhiên sự cố trên xảy ra khiến không ít người thất vọng với cách hành xử quá kém so với một giáo viên của ông.

    Minh Hạnh(Theo Chronicle Live)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-cho-dung-trong-nganh-giao-duc-sau-su-co-say-xin-dua-hoc-sinh-den-cau-lac-bo-thoat-y-a364074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan