+Aa-
    Zalo

    Máy bay do thám Mỹ bất ngờ xuất hiện gần căn cứ không quân Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Poseidon P-8A - máy bay tuần tra chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ, đã bay gần bờ biển Syria, nơi có căn cứ không quân Hmeymin và căn cứ hải quân của Nga tại Tartus.

    Ngày 7/12, Poseidon P-8A - máy bay tuần tra chống tàu ngầm của Hải quân Mỹ,  đã bay gần bờ biển Syria, nơi có căn cứ không quân Hmeymin và căn cứ hải quân của Nga tại Tartus.

    Máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ - Ảnh: Sputnick.

    Chiếc máy bay mang số hiệu 168848 cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella ở Sicily (Italy) hôm 7/12 và bay hơn 3 giờ trên vùng biển quốc tế ở phía Đông Địa Trung Hải, dọc theo bờ biển Syria.

    Lầu Năm Góc chưa đưa ra bình luận về thông tin này, nhưng các máy bay trinh sát của Mỹ trước đây từng liên tục thực hiện các chuyến bay gần các căn cứ Hmeymin và Tartus.

    Chuyến bay do thám hôm 7/12 diễn ra sau khi Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin ngày 26/10 nói rằng, máy bay Poseidon 8 của Mỹ từng điều khiển các máy bay không người lái thực hiện một cuộc tấn công lớn vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

    Ông cũng nói thêm rằng khi các máy bay không người lái đã gặp phải hàng rào điện tử nhằm bảo vệ các khí tài quân sự của Nga, chúng đã nhận lệnh tránh xa khu vực này.

    Vào cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã công bố rằng Nga đã bắt đầu thiết lập sự hiện diện quân sự thường trực tại các căn cứ Tartus và Hmeymim, tại đây 59,5% lực lượng vũ trang Nga đã được cung cấp vũ khí hiện đại.

    Căn cứ không quân Hmeymim được trang bị hệ thống phòng không S-400 tiên tiến, trong khi hệ thống tên lửa đất đối không S-300 và các hệ thống tên lửa Bastion có trang bị tên lửa hành trình bảo vệ căn cứ của Nga ở Tartus.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-do-tham-my-bat-ngo-xuat-hien-gan-can-cu-khong-quan-nga-tai-syria-a254307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan