+Aa-
    Zalo

    Máy xay thịt nghiền nát bàn tay bé trai 13 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận cấp cứu, tháo chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay phải và phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm 1/2 bàn tay cho bệnh nhi 13 tuổi.

    Ngày 30/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận cấp cứu, tháo chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay phải và phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm 1/2 bàn tay cho bệnh nhi 13 tuổi.

    Nạn nhân là cháu Phạm Việt H. (13 tuổi, trú tại xã Đại Hà, Kiến Thụy, Hải Phòng).

    Trước đó, khoảng 7h ngày 26/7, H. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay phải bị cuốn và dính chặt trong máy xay thịt.

    Cấp cứu bệnh nhân, các bác sĩ đã phải quay ngược môtơ máy, kéo bàn tay của nạn nhân ra khỏi chiếc máy xay, 5 ngón tay của bệnh nhân bị máy nghiền nát vụn đến mu bàn tay .

    Qua chụp X-quang, cho thấy hình ảnh các đốt xương 5 ngón tay bị nghiền nát, cụt hết xương bàn ngón. Bệnh nhân được chỉ định cắt lọc tạo mỏm cụt 1/2 bàn tay và tiêm thuốc giảm đau. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được dùng thuốc giảm đau, chống sốc và kháng sinh, tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa ngoại chấn thương.

    Ảnh chụp x-quang cánh tay phải bị nghiền nát của bệnh nhi. Ảnh: Newszing.vn

    Anh Phạm Văn Tuấn, là bố đẻ của bệnh nhân H. cho biết: “Do gia đình làm nghề bán thịt lợn, nên lúc 7h bà nội của cháu có nhờ cháu H. xay thịt cho khách hàng. Thỉnh thoảng cháu H. vẫn xay thịt khi được bà nội nhờ. Rất có thể cháu H. lấy tay khuấy thịt trong máy xay nên bị mô tơ điện của máy cuốn nát bàn tay. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình quá hoảng sợ nên đưa cháu H. cùng chiếc máy xay đến bệnh viện…”

    Theo các bác sĩ, từ vụ việc trên là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh, không để trẻ sử dụng máy xay thịt, xay giò khi thiếu sự giám sát của người lớn. Vì vậy, mọi người nên cẩn thận trong khi dùng máy xay, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn...BS. Cảnh khuyến cáo.

    Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, tuy nhiên cháu H. đã vĩnh viễn mất các ngón của bàn tay phải.

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-xay-thit-nghien-nat-ban-tay-be-trai-13-tuoi-a238550.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan