+Aa-
    Zalo

    Mẹ cầm gậy đánh con trai tới tấp khi nhìn thấy bát cơm trên tay con dâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phụ nữ lấy chồng sợ mẹ chồng, đằng này Cúc lấy chồng thì sợ chồng như sợ cọp, cho dù Cúc đến với Thuận là tự nguyện, là xuất phát từ tình yêu.

    Phụ nữ lấy chồng sợ mẹ chồng, đằng này Cúc lấy chồng thì sợ chồng như sợ cọp, cho dù Cúc đến với Thuận là tự nguyện, là xuất phát từ tình yêu.

    Cúc lấy chồng khi vừa tròn 24 tuổi, lúc bấy giờ cô đang làm kế toán doanh nghiệp. Lấy chồng xong không lâu Cúc có bầu luôn, sau đó sức khỏe có vấn đề nên cô đành nghỉ việc ở nhà.

    Ngày mới yêu nhau Thuận luôn tỏ ra là người đàn ông lịch lãm, biết chiều chuộng người yêu. Ai cũng nói Cúc lấy được Thuận như “chuột sa chĩnh gạo”, bởi Thuận vừa đẹp trai, cao lớn, gia đình lại khá giả, công việc ổn định với mức thu nhập cao… Thế nhưng, đúng là phụ nữ lấy chồng như đánh một canh bạc, thông minh xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn.

    Người đàn ông như Thuận ai ngờ đâu lại có tính vũ phu và thích ‘hành hạ’ vợ. Lấy chồng xong Cúc mới được hưởng trọn vẹn niềm vui của 5 ngày trăng mật, và gần 2 tháng trước khi có bầu. Khi ấy, lúc nào Cúc cũng thầm cảm ơn cuộc đời đã ban cho cô một người chồng tốt, đặc biệt là một người mẹ chồng tâm lý, yêu thương, chiều chuộng con dâu hơn con gái đẻ. Đi đâu, với ai Cúc cũng luôn miệng ca ngợi mẹ chồng, nhiều khi đến mẹ đẻ Cúc cũng phải chạnh lòng.

    Ấy thế mà niềm vui chẳng trọn vẹn, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Khi Cúc thông báo có bầu cả nhà mừng rỡ, thế nhưng chỉ vài tuần sau khi siêu âm, bác sĩ nói Cúc mang thai bé gái thì bỗng Thuận ‘trở mặt’, thay tính đổi nết, anh quay sang khó chịu, mắng nhiếc, coi thường vợ.

    Lúc đầu Cúc vô cùng sốc, vì thế mà sức khỏe vốn yếu của Cúc nay càng khiến cô trở nên yếu hơn, gần 1 tháng bị động thai Cúc phải nằm ‘treo giò’ trên giường chỉ có mẹ chồng cô là yêu thương, lo lắng, cơm cháo cho cô, còn Thuận cứ lờ đi, anh đi từ sáng đến tối muộn mới về, rồi buông lời cho qua, “nay công ty nhiều việc, làm cả ngày không hết”.

    Không nhịn được nữa bà cầm gậy phang con trai tới tấp (Ảnh minh họa).

    Mẹ chồng Cúc thương con dâu vô cùng, những khi Thuận đi làm chưa về bà thường nán lại phòng con dâu rồi tỉ tê chia sẻ, tâm sự, an ủi cô, “Thằng Thuận xưa nay vẫn vậy con à. Mẹ thấy nó từ khi yêu con tính tình thay đổi, chững chạc hơn, biết quan tâm mọi người hơn mẹ mừng lắm. Mẹ tưởng từ nay nó sẽ sống tử tế hơn, nào ngờ ‘cha sinh con trời sinh tính’, nó lại chứng nào tật ấy, vừa vũ phu, vừa gia trưởng. Mẹ thương con, mẹ khuyên con nó nói gì kệ nó, nó làm gì mặc nó, đừng làm nó giận nó đánh cho thì khổ. Thằng này nó không nể nang ai đâu, bố mẹ nó cũng không sợ đâu”.

    Giờ thì Cúc hiểu vì sao ngày cô về ra mắt gia đình chồng, mẹ chồng cô lại vui mừng đến vậy, bà liên tục nắm tay cô như thể nắm tay con dâu, con gái vậy. Cúc cũng không ngờ rằng, gần 1 năm yêu nhau Thuận lại có thể che giấu bản chất thật con người mình một cách hoàn hảo đến thế.

    Cúc nắm tay mẹ khóc nức nở, giá như chưa có bầu có lẽ cô đã dũng cảm ly hôn luôn rồi, nhưng giờ thì có hối cũng không kịp, cô chỉ hi vọng một ngày nào đó Thuận sẽ suy nghĩ lại, sẽ nhớ đến quãng thời gian 1 năm hạnh phúc bên cô mà thay đổi tính nết.

    3 tháng đầu Cúc nghén nặng, nhìn gì, ngửi gì cũng thấy buồn nôn, Thuận bỏ mặc vợ ôm chăn gối sang phòng bên ngủ. Cúc tủi thân đêm nào cũng khóc, cơ thể cô gầy rạc. Đến tháng thứ tư cô hết nghén, ăn được, thậm chí là ăn khỏe, lúc nào cũng thèm ăn. Nhưng vì nghỉ việc nên tiền bạc phụ thuộc ở Thuận, muốn ăn gì cô cũng đành nhịn vì không muốn ngửa tay xin chồng. Mẹ chồng Cúc thấy vậy, bà cố gắng dùng tiền tiết kiệm của mình chăm lo cho con dâu. Bà nghĩ, giá mà chồng bà còn sống có lẽ Thuận đã không ‘bá đạo’ đến vậy. Từ ngày chồng bà qua đời, Thuận không coi ai ra gì, trước đó Thuận chỉ sợ duy nhất bố mình.

    Không hiểu Thuận trúng tà gì mà cứ nhìn thấy vợ là anh lại bực tức. “Lúc nào nhìn cô cũng như xác chết ý, người gì mà yếu quá vậy, càng ngày càng xấu xí, biết thế này tôi đã không cưới xin, thứ đàn bà gì đã xấu còn không biết đẻ, đẻ con gái ra để người ta cười vào mặt tôi à. Thứ đàn bà đâu mà đã không làm ra tiền còn ăn lắm, ai nuôi nổi. Đàn bà luôn là thứ rắc rối. Ở nhà không làm gì thì chịu khó dọn dẹp nhà cửa cho dễ đẻ. Ngồi không mãi cô không thấy chán à”.

    Bụng mang dạ chửa nhưng Cúc vẫn phải làm việc nhà, mặc dù mẹ chồng cô đã gánh hết việc cho, nhưng hễ Thuận ở nhà là cô phải làm, không làm thì nghe chửi cũng khó mà nuốt nổi cơm.

    Tối đó, Thuận về sớm, mẹ Thuận có việc ra ngoài, Thuận ở nhà ăn cơm với vợ, mâm cơm đồ ăn không thiếu, thế mà anh nỡ lòng nào gắp cho vợ mấy miếng xương đã tróc hết thịt, cơm trộn ít mắm thịt lên bà bầu nào nuốt cho nổi. Thuận nói “Có làm mới có ăn. ở nhà chứ có đi đâu đâu, ăn như vậy cho dễ tiêu hóa. Tôi cũng chán lắm rồi, đẻ nhanh nhanh để tôi còn tính bước nữa…”.

    Lần này, mẹ Thuận về thấy con dâu vừa ăn cơm vừa ‘chan’ nước mắt. Nhìn vào bát cơm trộn nước mắm của con dâu bà hiểu hết sự tính. Bà không nhân nhượng, dùng hết sức già cầm cây gậy chống bên cửa phang tới tấp con trai, bà vừa phang vừa hét lớn cho cả xóm làng nghe, bà cũng chẳng cần gì để che giấu với hàng xóm nữa, thích bung bét bà cho bung bét hết “Mày là thằng con bất hiếu, mày là thằng chồng bất nhân. Vợ mày mang bầu, con của mày mày còn nỡ nạt nộ, đối xử tệ bạc với nó, mày có còn là con người không hả Thuận. Biết thế này tao đã không sinh ra mày, bố mày cũng vì mày mà tức chết, giờ mày cũng muốn mẹ mày, vợ mày, con mày chết nốt sao, để mày sống một mình sao. Thuận ơi là Thuận sao mày lại sống như thế được hả con. Ai sinh ra mày, ai dạy mày những thứ mất dậy nào, tao với bố mày có bao giờ dạy mày như thế không. Xóm làng ơi, ra đây mà xem thạc sỹ, tiến sỹ nhà tôi đây, có đáng làm người không”.

    Chả mấy chốc xóm làng kéo đến quây kín trước cửa nhà Thuận, ai nấy đều xì xào to nhỏ. Thuận lên cơn điên giằng lấy cây gậy của mẹ, xô bà ngã dúi dụi, xóm làng thấy vậy xông tới giữ Thuận, có người còn đánh Thuận sưng tím mặt mày, họ trói Thuận lại để Cúc và mẹ chồng Cúc chạy ra ngoài.

    Gia đình Thuận bỗng trở nên tan nát, Cúc quyết định ly hôn, sống chung với mẹ chồng cho đến khi sinh con xong thì sẽ xin về nhà ngoại.

    Phương Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cam-gay-danh-con-trai-toi-tap-khi-nhin-thay-bat-com-tren-tay-con-dau-a187300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan