+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng lén giấu hết bao cao su, ra giá nếu đẻ được con trai sẽ thưởng 167 triệu đồng nhưng con dâu lại bức xúc vì điều này

    (ĐS&PL) - Sau tuần trăng mật cùng chồng, con dâu trở về thì phát hiện toàn bộ bao cao su trong ngăn kéo đều đã biến mất. Không những thế mẹ chồng còn ra giá, nếu đẻ con trai bà sẽ thưởng 167 triệu đồng, đẻ con gái chỉ thưởng 67 triệu. Ngay sau khi nghe “phần thưởng” của mẹ chồng, cô dâu cảm thấy vô cùng bức xúc.

    Theo Sohu, câu chuyện trên là của người phụ nữ ở Trung Quốc.

    Cô dâu mới cưới cho biết, chỉ sau vài ngày làm đám cưới nhà chồng cô đã không giấu được niềm khao khát có cháu trai. 

    "Ngày thứ hai sau đám cưới, tôi cùng chồng đi chơi. Khi quay lại, tôi phát hiện toàn bộ bao cao su trong ngăn kéo phòng tân hôn đều đã biến mất. Chồng tôi thừa nhận chính mẹ chồng đã lấy chúng đi khi vào dọn phòng", người phụ nữ kể.

    Dù biết được sự việc nhưng vì không muốn xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ chồng ngay sau khi cưới nên người phụ nữ đã cố gắng kìm nén cơn tức giận, và cô cũng yêu cầu người chồng phải đặt một hộp bao cao su về vị trí cũ ngay hôm sau.

    me chong len lut giau het bao cao su ra gia neu de duoc con trai se thuong 167 trieu dong nhung con dau lai buc xuc vi dieu nay1
    Mẹ chồng lén lút giấu hết bao cao su, ra giá nếu đẻ được con trai sẽ thưởng 167 triệu đồng khiến con dâu phẫn nộ. Ảnh minh họa.

    Cả hai sau đó cũng đã thỏa thuận sẽ tập trung vào phát triển sự nghiệp trước khi có con. Tưởng rằng mọi việc đã xong xuôi thì bất ngờ người chồng đã “nhắc khéo” bố mẹ thưởng nóng nếu họ sinh con theo nguyện vọng của hai ông bà.

    Được biết phần thưởng nếu sinh con trai sẽ là 50 nghìn nhân dân tệ (khoảng 167 triệu đồng), còn nếu sinh con gái sẽ được thưởng 20 nghìn nhân dân tệ (khoảng 67 triệu đồng).

    Sau khi thấy rõ được thái độ “trọng nam khinh nữ” của nhà chồng, cô con dâu đã muốn bỏ về nhà mẹ đẻ ngay lập tức.

    Câu chuyện này cũng được cô chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều người thậm chí còn khuyên cô ly hôn nếu nhà chồng không thay đổi và chồng hùa theo họ: "Bạn thực sự bị coi là một cỗ máy sinh sản", "Ly hôn bây giờ cũng chưa muộn"; "Quá cổ hủ khi coi trọng con trai hơn con gái"; "Ly hôn đi, nếu không tôi e rằng dù bạn sử dụng biện pháp tránh thai thì vẫn sẽ có thai"; “Chuyện này không phải đã được thỏa thuận từ trước khi kết hôn sao?”.

    Có thể thấy tư tưởng “trọng nam khinh nữ luôn tồn tại trong xã hội Trung Quốc. Thực trạng chênh lệch giới tính đã dẫn tới hiện tượng "làng độc thân" ở Trung Quốc. Đó là các làng nông thôn đầy nam giới độc thân, còn gọi là "bị bỏ lại". Ước tính tại Trung Quốc có tới hàng nghìn ngôi "làng độc thân" như vậy. Nếu không muốn độc thân, ở nhiều nơi như thị trấn Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, một người đàn ông muốn lấy vợ sẽ phải chi tới hơn 60.000 USD. Không những vậy, sự trọng nam khinh nữ còn len lỏi cả vào các công sở tại Trung Quốc.

    Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hiện cứ 106,2 đàn ông Trung Quốc thì mới có 100 phụ nữ. Tình trạng này dẫn đến việc đàn ông nước này ngày càng khó tìm vợ. Dự báo đến năm 2030, khoảng 1/4 số đàn ông Trung Quốc ở độ tuổi 30 sẽ không thể kết hôn.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự mất cân bằng giới tính với tình trạng tội phạm tại Trung Quốc. Tình trạng dư thừa đàn ông sẽ khiến nam giới không thể kết hôn, gia tăng tội phạm tình dục, bắt cóc phụ nữ và buôn người. Nhưng những hệ lụy từ mất cân bằng giới tính không chỉ gây ra các vấn đề xã hội mà cả kinh tế.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-len-lut-giau-het-bao-cao-su-ra-gia-neu-de-duoc-con-trai-se-thuong-167-trieu-dong-nhung-con-dau-lai-buc-xuc-vi-dieu-nay-a595576.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan