+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi chọn mua dưa hấu, nếu không lựa kĩ, người tiêu dùng rất dễ mua phải những trái đưa không vừa ý. Mẹo dưới đây có thể giúp bạn tránh được những trái dưa ngon..

    (ĐSPL) - Khi chọn mua dưa hấu, nếu không lựa kĩ, người tiêu dùng rất dễ mua phải những trái đưa không vừa ý. Mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tránh được những trái dưa kém ngon.

    Để chọn được trái dưa hấu ngon, cũng như mọi loại trái cây khác, đầu tiên bạn phải lưu ý hình thức bên ngoài. Trái dưa thuôn hoặc tròn đều không méo mó, không có dấu hiệu bị lũn, dập, sứt xát nhiều, vỏ dưa căng bóng là dưa được thu hoạch, vận chuyển cẩn thận - thường là dưa được nhà vườn phân loại thành loại 1. Yếu tố này đã đảm bảo tương đối cho bạn là trái dưa sẽ ngon.

    Ngoài ra, cần chú ý những đặc điểm sau:

    Vết rám: Nhìn về phía đáy quả dưa – chỗ đối diện với cuống. Đây là nơi thường xuất hiện nhiều vết rám. Một quả dưa có vệt rám vàng sẫm hay vàng kem sẽ ngọt nước hơn so với dưa có vệt rám trắng nhạt màu.

    Cuống dưa: nhỏ, héo khô lại là đã già. Cần để ý những quả dưa cuống héo do hái non nên cuống không teo lại.

    Nếu cuống dưa hấu còn xanh, chứng tỏ trái dưa bị hái sớm và non. Phần cuống đã khô là trái dưa chín.

    Núm dưa: tròn đều, hơi lõm xuống.

    Vỏ dưa: Vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các xọc đen phải nổi rõ. Nhấc quả dưa lên, dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vỏ, dưa tốt thì vỏ cứng.

    Bên dưới dưa: Xem đít quả dưa lớn hay bé (càng bé càng tốt). Đồng thời xem nó có lõm
    vào hay không. lõm và càng xâu thì càng ngọt. Đối với quả dưa hình cầu ta phải chú ý: nếu nó lõm sâu thì thường là quả đã chín qúa.

    Phần giáp đất của quả dưa càng vàng càng tốt, nếu có xanh và hơi vàng là quả dưa còn non.

    Dấu vết ong chích: Những đốm nâu trên quả dưa chứng tỏ ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Việc thụ phấn càng nhiều, quả dưa càng ngọt hơn so với những quả khác.

    Một quả dưa có vệt rám vàng sẫm hay vàng kem sẽ ngọt nước hơn so với dưa có vệt rám trắng nhạt màu. (Ảnh: Dân trí).

    Dưa “đực” và dưa “cái”: Nhiều người không biết, người nông dân dựa theo kinh nghiệm còn chọn dưa theo giống. Những trái “dưa đực” có kích thước lớn hơn, hình dáng thuôn dài, nhiều nước. Còn “dưa cái” quả hình tròn, ít hạt và ngọt nước.

    Ngoài ra, để tránh dưa xốp vì quá già, khi chọn cần chọn quả tròn đều, nặng tương xứng kích cỡ. Sau đó, đặt hoặc ôm trái dưa, nếu nghe tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.

    Những đốm nâu trên quả dưa chứng tỏ ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Việc thụ phấn càng nhiều, quả dưa càng ngọt hơn so với những quả khác. (Ảnh: Dân trí).

    Mua dưa hấu vào đúng mùa vụ là ngon nhất. Ở miền Bắc, dưa hấu được nông dân thu hoạch vào mùa hè, trong khi ở miền Nam, loại quả này có quanh năm.

    Chọn quả nặng tay. Hãy chọn một quả dưa ở hàng bán hoa quả và ước lượng về độ nặng. Dưa càng nặng so với kích thước của quả thì càng mọng nước.

    Gõ nhẹ vào trái dưa để kiểm tra âm thanh. Nếu có tiếng "bộp bộp", nghĩa là bạn đã chọn được quả ngon.

    Tuyết Mai (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-chon-mua-dua-hau-ngot-ngon-a142525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan