+Aa-
    Zalo

    Messi viết nên chương mới cho Inter Miami

    (ĐS&PL) - Chỉ trong chưa đầy một tháng, Lionel Messi đã đưa Inter Miami từ một CLB “hạng xoàng” tại giải nhà nghề MLS đến chức vô địch Leagues Cup đầy nghẹt thở, qua đó mang về cho mình danh hiệu thứ 44 trong sự nghiệp.

    Trong trận đấu chung kết Leagues Cup trên sân khách của Nashville, nhà vô địch World Cup người Argentina đã đưa Inter Miami vượt lên dẫn trước ở phút thứ 24 với một pha lập công tuyệt vời vào góc cao.

    Sau đó, Fafa Picault đã san bằng tỷ số cho Nashville ở phút 56.

    Vì tính chất của một trận chung kết, Inter Miami không thể trình diễn một phong thái chơi bóng mang nhiều tính giải trí và thống trị như hành trình trong một tháng qua. Thậm chí, thủ thành Drake Callender đã thực hiện một số pha cứu thua quan trọng vào cuối trận để giữ cho Miami sống sót.

    Và cũng Callender là người đã xuất sắc ngăn cản loạt sút luân lưu cùng của Elliot Panicco phía Nashville, mang về chiến thắng đầy kịch tính. Messi và các đồng đội lao vào ăn mừng với thủ môn người Mỹ

    messi viet nen chuong moi cho inter miami khi dua doi bong bau cua beck cham tay den danh hieu dau tien lich su clb1
    Messi được đồng đội tung hô sau chức vô địch Leagues Cup.

    Chung cuộc, Inter Miami lên ngôi với thắng lợi 10-9 (hòa 1-1 trong 90 phút) ở loạt đấu cân não.  Callender chia sẻ sau danh hiệu đầu tiên: “Thật vinh dự khi được đóng một vai trò trong chiến thắng đầu tiên của chúng tôi trong một trận chung kết. Đội ngũ này làm việc chăm chỉ ngày này qua ngày khác để có thể biểu diễn như thế này trong một đêm như thế này. Và để đi đến tận cùng, thật tuyệt vời khi thấy được sự bền bỉ, niềm tin vào khả năng của chúng tôi. Đó là một điều gì đó đặc biệt và tôi thật may mắn khi được là một phần của nó”.

    Có thể thấy Messi đến Mỹ và thay đổi thần kỳ Inter Miami không thể tin được. Trong sự nghiệp của mình đến nay, Messi đã chơi 42 trận chung kết và thắng 30 lần. Anh hiện có 44 danh hiệu, chính thức vượt Dani Alves (43), trong đó có 35 chiếc cúp cùng Barca, PSG (3), tuyển Argentina (5) và vừa bổ sung chiếc cúp cùng Inter Miami.

    messi viet nen chuong moi cho inter miami khi dua doi bong bau cua beck cham tay den danh hieu dau tien lich su clb2
    Messi ẵm trọn danh hiệu Vua phá lưới (10 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Leagues Cup.

    Inter Miami trong mùa giải thứ 3 tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đang đứng cuối bảng của Liên đoàn miền Đông trước khi Messi gia nhập với họ một tháng trước. Nhưng cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng đến và nhanh chóng thay đổi hoàn toàn đội bóng, dẫn dắt họ đến với danh hiệu League Cup với thành tích bất bại.

    Messi đều ghi bàn trong 7 trận, tổng cộng 10 pha lập công cho đội bóng áo hồng. Và vào thứ Tư tới, anh còn có nhiệm vụ giúp đội lọt vào một trận chung kết khác, khi Inter Miami gặp Cincinnati trong trận bán kết US Open Cup.

    “Thật thú vị. Trận hòa là một kết quả công bằng và trên chấm phạt đền là sự may mắn của nhà vô địch, trong trường hợp này đã nghiêng về phía chúng tôi”, tiền vệ người Tây Ban Nha, Sergio Busquets nói sau thành công đến sớm. “Tôi rất vui khi giành được danh hiệu đầu tiên chỉ sau một tháng, cũng là danh hiệu đầu tiên của CLB. Đội đang phát triển vượt bậc và chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã truyền cho đội tinh thần, công việc, tính cách và kinh nghiệm của mình. Chúng tôi đang tạo nên một đội vững chắc... Và sau đó chúng tôi có Leo, người tạo ra sự khác biệt vì anh ấy là người giỏi nhất thế giới”.

    messi viet nen chuong moi cho inter miami khi dua doi bong bau cua beck cham tay den danh hieu dau tien lich su clb31

    David Beckham hạnh phúc trước danh hiệu đầu tiên đạt được dưới triều đại của mình.

    Không chỉ dừng lại ở đó, điều đặc biệt khiến người hâm mộ nể phục về tính cách của “ông vua bóng đá thế giới” là hình ảnh khi chuẩn bị nhận cúp,  anh trao lại băng đội trưởng cho Yedlin, người vốn giữ trọng trách này trước khi số 10 đến, để hậu vệ này cùng nâng cao danh hiệu.

    Thùy Dung  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-viet-nen-chuong-moi-cho-inter-miami-a587486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan