+Aa-
    Zalo

    Mexico cảnh báo sóng thần sau trận động đất làm rung chuyển toàn lãnh thổ phía Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã phát cảnh báo sau trận động đất, cho biết có thể có sóng thần cao đến 3 m trong khu vực 1.000 km quanh tâm chấn.

    Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã phát cảnh báo sau trận động đất, cho biết có thể có sóng thần cao đến 3 m trong khu vực 1.000 km quanh tâm chấn.

    Theo TTXVN, Chính phủ Mỹ ngày 23/6 đã ra cảnh báo sóng thần đối với bờ biển bên phía Thái Bình Dương của Mexico và các quốc gia Trung, Nam Mỹ sau khi trận động đất mạnh xảy ra gần bang Oaxaca của Mexico.

    Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, từ 16h16 giờ GMT (tức 23h16 theo giờ Hà Nội), các đợt sóng nguy hiểm cao tới 3m có thể xảy ra ở bất kỳ địa điểm nào nằm trong phạm 1.000km từ tâm chấn của trận động đất.

    Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn thông báo cho biết chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản, nhưng chính phủ Mexico đang đợi các báo cáo về tình hình từ bang Oaxaca.

    Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa nhà bị ảnh hưởng bởi động đất. Ảnh: AP

    Trước đó cùng ngày, Cơ quan địa chấn Mexico thông báo trận động đất có độ lớn 7,1 xảy ra hồi 10h34 (theo giờ địa phương) đã làm rung chuyển thủ đô Mexico City và nhiều bang lân cận. Hệ thống cảnh báo địa chấn đã được kích hoạt.

    Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu thông báo trận động đất có độ lớn 7,7 song sau đó đã giảm xuống còn 7,4. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 26 km.

    Liên quan vụ động đất, hãng tin Reuters mô tả tại thủ đô Mexico City nằm cách đó 700 km, nhiều người đã tháo chạy khỏi nhà.

    Nằm giữa điểm giao của các mảng kiến tạo, Mexico là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều trận động đất nhất thế giới, trong đó thủ đô Mexico City nằm tại vị trí dễ bị ảnh hưởng nhất.

    Được biết, động đất 7,4 độ richter có thể gây thiệt hại lớn. Năm 2017, một trận động đất 7,1 độ richter ở miền trung Mexico đã giết chết 355 người tại thủ đô và các khu vực lân cận.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-canh-bao-song-than-sau-tran-dong-dat-lam-rung-chuyen-toan-lanh-tho-phia-nam-a328319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan