+Aa-
    Zalo

    Mexico: Động đất mạnh 7,2 độ rung chuyển một vùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 16/2 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,2 độ, có tâm ở phía đông nam Pinotepa de Don Luis, tại bang Oaxaca, tây nam Mexico.

    Ngày 16/2 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,2 độ, có tâm ở phía đông nam Pinotepa de Don Luis, tại bang Oaxaca, tây nam Mexico.

    Đêm 16/2, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra tại Mexico với tâm chấn ở độ sâu 24,6 km, cách thành phố Pinotepa Nacional, bang Oaxaca ở miền Nam Mexico 11 km.

    Theo Tri thực trực tuyến, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất có cấp độ 7,2 với chấn tiêu ở độ sâu 43 km. Chấn tâm nằm cách thị trấn Pinotepa de Don Luis thuộc bang Oaxaca khoảng 37 km về phía đông bắc và cách thủ đô Mexico City khoảng 350 km về phía nam.

    CNN dẫn thông báo của giới chức cơ quan ứng phó khẩn cấp tại bang Oaxaca cho biết chỉ xảy ra "thiệt hại về vật chất và không có mất mát về nhân mạng".

    Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng sau trận động đất. Ảnh: Reuters

    USGS ban đầu nói động đất mạnh 7,5 độ trong khi Cơ quan Địa chấn Quốc gia Mexico nói 7 độ. Mạng lưới theo dõi động đất Sky Alert cho biết cơn rung lắc được cảm nhận khắp các bang Guerrero, Oaxaca và Puebla.

    Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, trận động đất mạnh đã kéo theo hàng loạt dư chấn, khiến nhiều người dân hoảng sợ chạy ra đường. Ngay sau khi xảy ra động đất, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã thành lập Ủy ban Khẩn cấp quốc gia tại Trung tâm quốc gia về phòng chống thảm họa để xử lý và khắc phục các hậu quả có thể xảy ra.

    Điều phối viên quốc gia thuộc Cơ quan Bảo vệ dân sự, Luis Felipe Puente cho biết mới ghi nhận một số thiệt hại về vật chất tại địa phương xảy ra động đất và hư hại tại một số tòa nhà văn phòng ở thủ đô Mexico City.

    Mexico vẫn đang phục hồi từ trận động đất 7,1 độ richter làm chết 228 người ở Mexico City vào tháng 9/2017.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-dong-dat-manh-72-do-rung-chuyen-mot-vung-a219948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan