+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc có nơi mưa rất to, nguy cơ lũ quét ở nhiều tình miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày (8/7), các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, các tỉnh vùng núi phía Bắc lại đối mặt với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

    Ngày (8/7), các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, các tỉnh vùng núi phía Bắc lại đối mặt với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ hôm nay (8/7) đến ngày 9/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ ngày hôm nay (8/7) đến ngày 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn: Cấp 2.

    Một số tỉnh miền núi phía Bắc đối mặt với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Ảnh: Dân Trí 

    Riêng khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (8/7), có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, ảnh định vị sét cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên. Lượng mưa đo được trong 1 giờ, từ 22h30 đến 23h30/07/07 ở KT Mường La (Sơn La): 29mm, Mường Lói (Điện Biên): 11mm.

    Dự báo trong thời gian tới các khu vực trên tiếp tục có mưa. Lượng mưa khu vực Sơn La đạt 30-60mm, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên lượng mưa đạt 20-40mm.

    Cảnh báo, trong vài giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La), Mường Ảng (Điện Biên), Hoàng Su Phì, Yên Minh (Hà Giang), Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-co-noi-mua-rat-to-nguy-co-lu-quet-o-nhieu-tinh-mien-nui-a235680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan