+Aa-
    Zalo

    Miếng phô mai đắt nhất thế giới với hình thù "mất thẩm mỹ"

    (ĐS&PL) - Miếng phô mai có giá 30.000 euro (780 triệu VND) lập kỷ lục thế giới mới về miếng pho mai đắt nhất hành tinh.

    Hàng năm, vào tuần cuối cùng của tháng 8, thị trấn Las Arenas de Cabrales tổ chức một cuộc thi, trong đó những miếng phomai Cabrales ngon nhất sẽ được bán đấu giá cho người trả giá cao nhất. Năm nay, Llagar de Colloto, một nhà hàng ở Oviedo, Tây Ban Nha, đã trả số tiền khổng lồ 30.000 euro (780 triệu VND) cho một miếng phomai Cabrales được làm thủ công từ sữa bò và sữa dê. Miếng phomai này đã được để vài tháng trong một hang động ở vùng núi Los Picos de Europa.

    hinh thu xau xi nhung day la mieng phomai dat nhat the gioi a1 1693707413 475 width750height563
    Hình thù miếng phô mai đắt nhất hành tính với giá khoảng 780 triệu đồng.

    Được sản xuất bởi nhà máy phomai Los Puertos từ Poo de Cabrales, miếng phomai nặng 2,2kg đã được ban giám khảo chọn là loại phomai ngon nhất trong số 15 nhà sản xuất tham gia cuộc thi.

    Guillermo Pendás Bada, nhà sản xuất miếng phomai được ủ 10 tháng trong hang động ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, cho biết: “Chúng tôi biết mình có một loại phomai ngon, nhưng cũng biết rằng rất khó để giành chiến thắng”.

    Điều thú vị là Llagar de Colloto đã trả giá cao hơn mọi người để có được miếng phomai Cabrales ngon nhất trong vài năm nay. Năm 2018, nhà hàng này đã trả 14.300 euro (368 triệu VND) cho sản phẩm chiến thắng trong cuộc thi và một năm sau, họ chi 20.500 euro (528 triệu VND) cho loại phomai được đánh giá tốt nhất. Bây giờ, họ một lần nữa chi một số tiền điên rồ cho miếng phomai Cabrales nhỏ bé và lập kỷ lục thế giới trong quá trình này.

    Cabrales là một loại phomai tự nhiên được làm thủ công từ sữa bò hoặc hỗn hợp của hai hoặc ba loại sữa - bò, cừu và dê - được ủ trong các hang động tự nhiên ở Picos de Europa trong vài tháng. Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm mốc giống penicillin phát triển khiến nó có những vệt và đốm màu xanh lam đặc trưng.

    Phomai Cabrales ngày càng trở nên phổ biến ở cả Tây Ban Nha và nước ngoài, với 66.226 kg được bán ra vào năm ngoái chỉ riêng tại Liên minh Châu Âu.

     Theo Oddycentral

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mieng-pho-mai-dat-nhat-the-gioi-voi-hinh-thu-mat-tham-my-a591467.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan