+Aa-
    Zalo

    Miss Universe khẳng định không có sự gian lận trong kết quả đăng quang của Bùi Quỳnh Hoa

    (ĐS&PL) - Tổ chức Miss Universe đã vào cuộc xác minh và có kết luận về ồn ào Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải, thiếu trung thực trong quá trình thi Miss Universe Vietnam 2023.

    Sáng 1/11, ban tổ chức Miss Universe Vietnam đã phản hồi sự việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 bị tố cáo hít bóng cười ngay sau đăng quang cuộc thi hồi cuối tháng 9. 

    Đại diện đơn vị cho biết đã mời Bùi Quỳnh Hoa làm việc. Hoa hậu thừa nhận sự việc, giải thích tình huống diễn ra năm 2015 khi cô tham dự buổi sinh nhật của một người bạn. "Lúc đó, Bùi Quỳnh Hoa đang là học sinh cấp ba, không có khái niệm gì về bóng cười nên có thử. Tuy nhiên, sau đó cô không bao giờ sử dụng lại lần nào nữa", đại diện Miss Universe Vietnam nói.

    Tổ chức nhận thấy sự việc đã xảy ra từ lâu, bản thân Bùi Quỳnh Hoa khi đó dưới 18 tuổi, đến nay hoa hậu cũng đã nhận ra các bài học, ân hận về hành vi nên không ảnh hưởng đến kết quả.

    miss universe khang dinh khong co su gian lan trong ket qua dang quang cua bui quynh hoa4

    Bùi Quỳnh Hoa ân hận vì từng hít bóng cười.

    Bên cạnh đó, trong cùng ngày, ban tổ chức Miss Universe Vietnam cũng đã cung cấp cho truyền thông nội dung email phản hồi của Miss Universe (MUO). Sau thời gian xác minh, MUO khẳng định không có sự gian lận trong kết quả đăng quang của Bùi Quỳnh Hoa.

    "Chúng tôi điều tra vấn đề và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đánh giá Miss Universe Vietnam tổ chức minh bạch. Người chiến thắng là Bùi Quỳnh Hoa không gian lận. Chúng tôi xem xét kỹ và không thấy điều gì đáng lo ngại. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ mong chờ đón đại diện Việt Nam tại El Salvador", email của Miss Universe nêu rõ.

    Phía ban tổ chức Việt Nam cho biết họ gửi toàn bộ bảng điểm từ lúc thí sinh mới tham gia cuộc thi, điểm đêm chung kết cho tổ chức Miss Universe sau khi họ yêu cầu giải trình kết quả Bùi Quỳnh Hoa đăng quang. "Ban giám khảo đồng nhất với kết quả chung cuộc. Sau khi làm việc, giải trình, MUO đã gửi thư mời tham dự Miss Universe 2023 đến Bùi Quỳnh Hoa", ban tổ chức Miss Universe Vietnam nói thêm, theo Tiền Phong.

    miss universe khang dinh khong co su gian lan trong ket qua dang quang cua bui quynh hoa3
    Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa trong bộ ảnh chụp sau đăng quang cuộc thi hồi tháng 9.

    Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam ngày 29/9. Sau đêm chung kết, cô vướng nhiều tranh cãi, nhất là câu trả lời bị cho là học thuộc sẵn từ Google. Sau đó, cô bị đào lại hình ảnh sử dụng bóng cười, bị tố bạo lực học đường... Tân Miss Universe bị khán giả tẩy chay, gửi thư yêu cầu tổ chức Miss Universe vào cuộc.

    Đầu tháng 10, tổ chức Miss Universe phản hồi đã vào cuộc, làm việc cụ thể với đơn vị nhượng quyền Miss Universe tại Việt Nam. "Chúng tôi muốn hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra và đảm bảo mỗi phần trong cuộc thi của chúng tôi diễn ra minh bạch. Cảm ơn những người hâm mộ đến từ Việt Nam", Miss Universe viết.

    Theo bà Thúy Nga, trưởng ban giám khảo Miss Universe Vietnam, 4/5 giám khảo đồng ý chọn Bùi Quỳnh Hoa là người chiến thắng, chỉ một thành viên trong hội đồng giám khảo phân vân kết quả hoa hậu và á hậu 1.

    miss universe khang dinh khong co su gian lan trong ket qua dang quang cua bui quynh hoa
    Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam ngày 29/9.

    Trưởng ban giám khảo cho biết tân Miss Universe Vietnam hội tụ yếu tố nhan sắc, kỹ năng, hình thể và sẵn sàng đồng hành cùng ban tổ chức. Bà đặc biệt chú ý đến dự án nhân ái của Bùi Quỳnh Hoa, hướng đến yếu tố chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh phụ khoa cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa.

    XEM THÊM: Xôn xao thông tin Chi Pu đạo nhạc BLACKPINK khi diễn tại Trung Quốc

    "Ở vòng phỏng vấn kín, chúng tôi xúc động khi Bùi Quỳnh Hoa đồng hành cùng phụ nữ vùng sâu vùng xa, mua bảo hiểm cho chị em. Nhờ dung hòa các yếu tố, Bùi Quỳnh Hoa được chọn là Miss Universe Vietnam 2023", bà nói thêm.

    Hai tháng qua, Bùi Quỳnh Hoa gần như không xuất hiện sau tranh cãi. Sau khi kết quả được tổ chức Miss Universe công nhận, tối 2/11, cô đại diện Việt Nam sang El Salvador dự thi Miss Universe, thời gian diễn ra từ 3-18/11.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miss-universe-khang-dinh-khong-co-su-gian-lan-trong-ket-qua-dang-quang-cua-bui-quynh-hoa-a597609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan