+Aa-
    Zalo

    Mở "tiệc mừng con", sĩ quan biên phòng Mỹ vô tình thiêu rụi 20 ngàn ha rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang tin Arizona Daily Star ngày 28/11 đăng tải một video cho thấy một sĩ quan biên phòng Mỹ đã gây bùng phát một vụ cháy rừng nghiêm trọng ở bang Arizona.

    Trang tin Arizona Daily Star ngày 28/11 đăng tải một video cho thấy một sĩ quan biên phòng Mỹ đã gây bùng phát một vụ cháy rừng nghiêm trọng ở bang Arizona.

    [presscloud]5801[/presscloud]

    Video được quay vào ngày 23/4/2017, trong bữa tiệc gia đình được sĩ quan biên phòng Mỹ Dennis Dickey tổ chức tại hoang mạc gần thung lũng Green, bang Arizona nhằm tiết lộ giới tính của đứa con mà vợ anh này đang mang thai.

    Trong video, Dickey, 37 tuổi, dùng súng trường bắn vào chiếc hộp lớn có ghi dòng chữ "con trai" và "con gái". Chiếc hộp trúng đạn và nổ tung, tỏa ra đám khói màu xanh, cho thấy Dickey sắp có một cậu con trai.

    Tuy nhiên, chất nổ Tannerite mà Dickey nhồi vào hộp đã lập tức gây cháy những đám cỏ khô xung quanh và lan rộng, trong tiếng hét của một người đứng gần đó: "Thu dọn đồ đạc mau!" Dickney ngay lập tức thông báo với nhà chức trách về đám cháy nhưng đã quá muộn.

    Vụ hỏa hoạn thiêu rụi 19.000 héc-ta rừng và gây thiệt hại 8,2 triệu USD. Dickey đã bị tuyên có tội và bị phạt 5 năm quản chế hồi tháng 10/2017. Anh cũng bị yêu cầu phải bồi thường thiệt hại.

    Gần 85% các vụ hỏa hoạn ở Mỹ xảy ra do lỗi của con người, theo thống kê của chính phủ từ năm 2000 tới 2017. Nguyên nhân gây ra các đám cháy thảm khốc đôi khi chỉ từ một tia lửa nhỏ, một mẩu tàn thuốc lá chưa tắt hẳn.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-tiec-mung-con-si-quan-bien-phong-my-vo-tinh-thieu-rui-20-ngan-ha-rung-a253128.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan