+Aa-
    Zalo

    Món bún ốc "siêu nặng mùi" khiến thực khách càng ăn càng ghiền

    (ĐS&PL) - Món bún ốc Liễu Châu (lousifen), đang trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Đặc trưng của món ốc này đó là thứ mùi nặng tới mức nồng nặc, ám toàn bộ không gian xung quanh.

    Cũng giống như sầu riêng, món bún ốc này mùi nồng nặc đến mức có thể ám mùi lên toàn bộ nhà hàng và những con phố xung quanh. Chính hương vị đặc biệt này đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc chia rẽ dữ dội.

    Được biết, vào tháng 11/2019, một sinh viên Trung Quốc theo học tại Italy phải nộp phạt 48 USD vì nấu bún ốc ở nhà. Sau khi hàng xóm ngửi thấy thứ mùi lạ đã gọi điện báo cảnh sát.

    mon bun oc sieu nang mui thuc khach cang an cang ghien 1
    Món bún ốc Liễu Châu (lousifen). 

    Nhiều người thích hương vị của nó và cho rằng món ăn này có vị thật tuyệt vời. "Nó thối nhưng có vị tuyệt vời. Càng ăn nhiều bạn sẽ càng bị nghiện", một người nhận xét.

    "Tôi là fan chính hiệu của món bún ốc Liễu Châu. Tôi thường nói với bạn bè của mình - những người không dám thử món ăn này rằng: Làm thế nào bạn biết hương vị của nó tệ khi chưa nếm thử? Trước đây tôi chưa từng ăn nó. Tuy nhiên sau khi thưởng thức món ăn này tôi ghiền luôn. Tin tôi đi nó thực sự rất ngon", một người khác cho biết.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mùi vị của món ăn này quá kinh khủng. Một người dùng mạng xã hội cho biết, "Nó có mùi kinh khủng. Khi bạn ăn, mùi hôi sẽ khiến bạn mất cảm giác ngon miệng”

    "Khi tôi ăn luosifen ở nhà, mọi người trong gia đình đều tránh xa tôi”, một người khác viết. "Họ bảo tôi cầm bát và đi ra ngoài để ăn. Họ thậm chí không dám đụng vào bát, nồi dùng để nấu bún của tôi".

    Món bún ốc được kết hợp từ mì gạo, nước dùng được hầm trong nhiều giờ liền với các nguyên liệu như: Ốc, xương heo, xương bò, cùng với măng ngâm chua. Ngoài ra món ăn có thể bao gồm một vài nguyên liệu khác gồm: Đậu phộng, váng đậu chiên, nấm, củ cải, đậu que, …

    Điều đặc biệt ở đây, tuy gọi là bún ốc nhưng ốc không xuất hiện trong món ăn mà chỉ dùng để nấu, tạo hương vị cho nước dùng. Thứ mùi "khó ngửi" của món bún là do măng chua (suan sun) được lên men theo công thức bí truyền. Người ta cho rằng chính các loại axit amin từ quá trình lên men đã làm cho món ăn có hương vị thơm ngon và dễ gây nghiện.

    Món bún ốc thối siêu nặng mùi, càng nồng nặc càng gây nghiện ở Trung Quốc - 2

    Mô tả về sự hấp dẫn của món ăn gây tranh cãi này, ông Ni Diaoyang, người đứng đầu Hiệp hội Luosifen, Giám đốc Bảo tàng Luosifen thành phố Liễu Châu, khẳng định: "Chỉ cần ăn 3 bát là bạn sẽ nghiền luôn".

    10 năm trước, món bún ốc không được nhiều người biết đến và chỉ giới hạn trong vùng Liễu Châu. Tuy nhiên, giờ đây món ăn này trở nên rất phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc.

    Năm 2014, món bún ốc ăn liền lần đầu tiên sản xuất phiên bản dóng gói sắn. Nó được ví như "phiên bản xa xỉ" của mì ăn liền, thường có từ 8 túi gia vị trở lên. 

    Theo CCTV đưa tin vào năm 2020, doanh thu từ bún ốc Liễu Châu ăn liền do các nhà máy ở Liễu Châu sản xuất đạt 11 tỷ nhân dân tệ (1,7 tỷ USD).

    Trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 2020, món bún này là một trong 20 sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-bun-oc-sieu-nang-mui-thuc-khach-cang-an-cang-ghien-a582997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan