+Aa-
    Zalo

    Một cán bộ công an ở quận Tân Phú dương tính với SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - Một cán bộ công an phường trên địa bàn quận Tân Phú dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng xác định được 1 F1 và 89 F2.

    mot can bo cong an o quan tan phu duong tinh voi sars cov 2 dspl 1
    Một cán bộ công an ở quận Tân Phú dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa 

    Sáng 7/6, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, đại diện UBND quận Tân Phú cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ công an phường.

    Cơ quan chức năng đã xác định được một F1 là chỉ huy trưởng thuộc Ban chỉ huy quận sự phường có kết quả dương tính lần một và 89 F2.

    Trước đó, cán bộ công an này trực chốt bảo vệ bệnh viện quận Tân Phú. Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, cán bộ trên trực tại chốt khu dân cư.

    Ngày 1/6, người này được lấy mẫu xét nghiệm và phát sinh triệu chứng ban đầu. Đến ngày 6/6, bệnh nhân khám tại bệnh viện Công an TP.HCM cho kết quả dương tính.

    Trong thời gian chờ F1 xét nghiệm lần 2 vào 9/6, chính quyền địa phương tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, tư vấn người dân qua đường dây nóng.

    Tại cuộc họp, Giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay, từ ngày 26/5 đến nay TP.HCM có 362 ca bệnh đã được bộ Y tế công bố liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

    Ổ dịch này tiếp tục phát sinh thêm 6 chuỗi lây nhiễm lớn, gồm: khách sạn Sharaton (quận 1) ghi nhận 12 ca là các đầu bếp và nhân viên phục vụ, đều cách ly từ ngày 28/5; chuỗi ở cà phê Trung Nguyên (số 104 Phổ Quang, quận Tân Bình) ghi nhận 34 ca là nhân viên phục vụ quán, lây ra các hộ gia đình, nhà trọ.

    Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm tại trường Mầm non song ngữ Kid Town, quận 12, ghi nhận 26 ca, là giáo viên của trường và lây sang các hộ gia đình, khu nhà trọ. Chuỗi lây nhiễm này đã lây cho các ca bệnh ở Bạc Liêu, Đồng Tháp.

    Khu nhà trọ Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, ghi nhận 22 ca là cư dân trong các khu nhà trọ và một số nhân viên làm việc tại công ty Nàng Khô, lây lan cho một người ở Trà Vinh. Công ty TNHH Giải pháp Tầm Nhìn IDS ghi nhận 37 ca là nhân viên công ty và người thân.

    Từ chuỗi lây nhiễm này đã phát sinh ổ dịch mới tại toà nhà Samco, quận 1 với 5 ca bệnh. Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Thiên Tú FN, đường Hoàng Việt, quận Tân Bình, với 91 ca…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-can-bo-cong-an-o-quan-tan-phu-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a503135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan