+Aa-
    Zalo

    Một đại úy công an bị trọng thương khi vây bắt "cát tặc" ở Vĩnh Long

    (ĐS&PL) - Khi đang truy bắt nhóm đối tượng điều khiển ghe hút cát trái phép trên sông Hậu, Đại úy Trần Hoàng Ngôi và đồng đội bị rơi xuống sông. Riêng Đại úy Ngôi không may bị chân vịt của ghe gỗ cuốn vào khiến đứt lìa 2 chân dưới gối.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 24/11, thông tin từ Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát sông trái phép, khiến một cảnh sát bị thương nặng.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, vào khuya 23/11, tổ tuần tra của Công an huyện Trà Ôn gồm 4 cán bộ thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện. Trong quá trình làm việc, tổ tuần tra đã phát hiện ghe gỗ (không số hiệu) và 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép tuyến sông Hậu.

    mot dai uy cong an bi trong thuong khi vay bat cat tac o vinh long
    Phương tiện khai thác cát trái phép trong vụ việc đang bị tạm giữ. Ảnh: Người lao động

    Ngay sau đó, tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện và bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành, điều khiển ghe bỏ chạy.

    Trong quá trình chống trả, ghe của nhóm "cát tặc" đã va chạm vào tàu của tổ tuần tra, khiến cả 4 cảnh sát đều rơi xuống sông. Trong đó, 3 người lên được ghe của đối tượng; riêng Đại úy Trần Hoàng Ngôi (cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Môi trường) bị thương nặng.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sau khi xảy ra vụ việc, cả 2 đối tượng trên ghe khai thác cát đã bỏ trốn, còn Đại úy Ngôi được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ ½ đùi phải và cắt bỏ trên gối chân trái của Đại úy Ngôi.

    Sáng 24/11, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc cùng Đoàn công tác Công an tỉnh Vĩnh Long đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên người thân và Đại úy Trần Hoàng Ngôi.

    Được biết Đại uý Ngôi chưa lập gia đình, có bà là Mẹ Việt Nam Anh Hùng, còn cha là thương binh.

    Công an đã truy tìm được một người trên ghe gỗ và đang truy bắt người còn lại để điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dai-uy-cong-an-bi-trong-thuong-khi-vay-bat-cat-tac-o-vinh-long-a600914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan