+Aa-
    Zalo

    Một người nước ngoài tử vong khi vừa kết thúc cách ly COVID-19: Phong tỏa toàn bộ khách sạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của người đàn ông quốc tịch Nhật Bản được phát hiện tử vong tại khách sạn ở Hà Nội, lực lượng chức năng đã rào chắn quanh khách sạn.

    Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của người đàn ông quốc tịch Nhật Bản được phát hiện tử vong tại khách sạn ở Hà Nội, lực lượng chức năng đã rào chắn quanh khu vực khách sạn.

    Khu vực quanh khách sạn Somerset West Point được khoanh vùng. Ảnh: VTC News

    Chiều ngày 14/2, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng khoanh vùng khách sạn Somerset West Point (phường Quảng An, Tây Hồ) do có một người nước ngoài tử vong trong khách sạn.

    Cụ thể, người này có quốc tịch Nhật Bản, tử vong vào đêm 13/2. Sau khi tiếp nhận được thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, đợi kết quả chính thức công bố nguyên nhân thiệt mạng của người này xem có mắc COVID-19 hay không.

    "Người tử vong đang nghi nhiễm SARS-CoV-2", lãnh đạo phường nói và cho biết mẫu xét nghiệm của nạn nhân đã được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm.

    Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, lực lượng chức năng đã rào chắn quanh khu vực khách sạn.

    Ông Khổng Minh Tuấn- Phó Giám đốc CDC Hà Nội thông tin thêm, người vừa tử vong đã kết thúc 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh Việt Nam và đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

    Tuy nhiên, trước khi có kết quả khẳng định âm tính, trường hợp này vẫn phải xử lý như ca nghi nhiễm. Do đó, khách sạn cần cách ly, phun khử khuẩn theo đúng quy trình.

    Từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam có 604 bệnh nhân COVID-19 tại 13 tỉnh, thành gồm: Hải Dương (430 bệnh nhân), Quảng Ninh (59), Hà Nội (30), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3) Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (36), Bắc Giang (2), Hà Giang (1), Hưng Yên (2).

    Cơ quan chức năng cho biết tình hình dịch bệnh cơ bản đến nay đang được kiểm soát.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nguoi-nuoc-ngoai-tu-vong-khi-vua-ket-thuc-cach-ly-covid-19-phong-toa-toan-bo-khach-san-a356097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan