+Aa-
    Zalo

    Một thành viên EU hoàn toàn phản đối lệnh trừng phạt mới với Nga

    (ĐS&PL) - Hungary hoàn toàn phản đối về gói trừng phạt mới với Nga của EU, điều này cho thấy thỏa thuận vẫn chưa đạt được và vẫn bị đình trệ.

    RFE đưa tin, các cuộc đàm phán về vòng trừng phạt Nga lần thứ 12 của EU đã bị đình trệ do Hungary hoàn toàn phản đối toàn bộ gói này.

    Không rõ liệu có đạt được thỏa thuận về vấn đề này trước Giáng sinh hay không.

    Theo Guardian, gói trừng phạt mới nhất của EU bao gồm các hạn chế đối với hàng chục cá nhân, trong đó có con trai của cựu Tổng thống Nga và đương kim Phó chủ tịch Hội đồng Bảo an Dmitry Medvedev, và một người họ hàng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    mot thanh vien eu hoan toan phan doi lenh trung phat moi voi nga dspl
    Hungary hoàn toàn phản đối lệnh trừng phạt mới với Nga. Ảnh minh họa

    Cụ thể, ngày 15/11, Uỷ ban châu Âu (EC) đã công bố các đề xuất trong gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga, trong đó đặc biệt nhắm vào lĩnh vực buôn bán kim cương và dầu mỏ, khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) của Nga.

    Theo một tuyên bố từ Cơ quan Hành động Đối ngoại Châu Âu (EEAS), cùng với tất cả các hạn chế được đề cập, EU cũng đề xuất “các hành động nhằm thắt chặt trần giá dầu và chống lại việc lách các lệnh trừng phạt của EU”.

    Bình luận về chính sách trừng phạt của EU, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva đã thích nghi với các hạn chế trừng phạt trong nhiều năm và sẽ tiếp tục làm như vậy. Bà gọi các biện pháp chống Nga là “một đòn chưa từng có đối với các nước EU, do chính các quan chức EU thực hiện”.

    Quan chức này lưu ý rằng tiềm năng tăng trưởng kinh tế của EU đã “hoàn toàn cạn kiệt” và phần lớn các thành viên của khối “đang phải chịu tình trạng thiếu hụt ngân sách kinh niên và nợ nhà nước quá mức”.

    Nguyễn Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thanh-vien-eu-hoan-toan-phan-doi-lenh-trung-phat-moi-voi-nga-a600087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan