+Aa-
    Zalo

    Mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc, nền nhiệt tăng nhẹ dịp cuối tuần

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết thời gian sắp tới, mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi thuộc vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm 3/5, mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi thuộc vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Lượng mưa các khu vực phổ biến 10-30mm, có nơi mưa lớn trên 70mm. 

    Cũng trong đêm nay, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông cục bộ, giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng. 

    Chiều và tối 4/5, mưa tái diễn và lan rộng ở nhiều nơi thuộc Tây Nguyên, một số nơi mưa to. Người dân đề phòng mưa dông đi kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc trong đêm 3/5 và giảm dần vào hai ngày cuối tuần này. Ảnh: Dân Trí.

    Mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc trong đêm 3/5 và giảm dần vào hai ngày cuối tuần này. Ảnh: Dân Trí.

    Tại miền Bắc, nền nhiệt tăng nhẹ trong ngày 4/5 với mức cao nhất 31-33 độ C. Khu vực tái diễn oi nóng về trưa và chiều, mát về đêm và sáng sớm. 

    Tại TP Điện Biên, mưa dông khả năng xuất hiện liên tục các ngày 4-8/5 với xác suất xảy ra 40-70%. Mưa khiến nền nhiệt giảm, thời tiết dễ chịu nhưng có thể làm gián đoạn việc tham quan, di chuyển của người dân khi đến thăm các di tích dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

    Trong khi đó, từ Quảng Nam đến Ninh Thuận và khu vực Nam Bộ tiếp tục nắng nóng với mức cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Từ ngày 5/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên khả năng kết thúc.

    Dự báo thời tiết các khu vực ngày 4/5:

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất  22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

    Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

    Khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan